World Cup 2018: Hàn Quốc gây kinh ngạc khi biến Đức thành cựu vương

Thứ năm, 28/06/2018 11:05
(ĐCSVN) – Một cơn đại địa chấn đã diễn ra ở lượt trận cuối cùng bảng F. Dù không thể đi tiếp, nhưng Hàn Quốc đã gây kinh ngạc cho cả World Cup khi trở thành những người hạ bệ đương kim vô địch thế giới. Một cú sốc quá lớn cho người hâm mộ đội tuyển Đức tại giải đấu năm nay.
Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ Hàn Quốc khi hạ gục những nhà ĐKVĐ thế giới. (Ảnh: fifa.com)

Sau chiến thắng nghẹt thở trước Thụy Điển, người Đức tràn đầy hy vọng đi tiếp khi chỉ còn phải đấu với Hàn Quốc, đội bóng bị xem là yếu nhất bảng F. Không chỉ những nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ), mà có lẽ cả thế giới túc cầu đều nghĩ tới một kịch bản dễ dàng đối với thầy trò Joachim Loew. Tuy nhiên, tinh thần quật khởi và sự quả cảm của đại diện châu Á đã làm thay đổi tất cả.

Sự hứng khởi dường như đã đến hơi quá mức đối với “Đại bàng sông Rhine”. Nhập cuộc với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc, Đức nhanh chóng tràn lên áp đảo đội quân xứ kim chi ngay từ đầu. Để Mesut Oezil và Sami Khedira trở lại đội hình xuất phát, ông Loew đã rất tự tin về chiến thuật bóng ngắn của mình. Sau chiến tích trước Thụy Điển, có vẻ như người Đức đã quên quá nhanh việc bộ đôi nói trên từng chơi tệ đến thế nào trong trận thua Mexico.

Với những ngôi sao đẳng cấp thế giới, sự áp đảo về thế trận là điều không phải bàn cãi đối với Die Mannschaft. Tuy nhiên, phía bên kia chiến tuyến, Hàn Quốc cũng thể hiện được sự bình tĩnh và cả yếu tố lăn xả để ngăn cản từng đợt công thành của đối thủ. "Người nhện" Hyun-Woo Cho đã có một trận đấu có thể xem là hay nhất trong sự nghiệp với hàng loạt những pha cứu thua xuất thần. Phía trước anh, hàng tứ vệ được chỉ huy bởi Young-Gwon Kim chơi chẳng khác gì những đấu sỹ cảm tử. Thua kém hoàn toàn từ thể hình cho đến độ nhuyễn trong lối chơi, “những chiến binh Taegeuk” vẫn biết cách hạn chế tối đa những điểm mạnh của gã khổng lồ châu Âu. Trong phần lớn thời gian trận đấu, các học trò của Shin Tae-Yong đã chủ động đá áp sát với một nền tảng thể lực đáng nể. Khi hình ảnh của Quỷ đỏ châu Á tại World Cup 2002 thấp thoáng trở lại, đó cũng là lúc tuyển Đức có đủ cảm nhận về một viễn cảnh tồi tệ nhất cho họ. Hàn Quốc càng chơi càng tự tin hơn, trái ngược với sự sợ hãi ngày một lớn dần đối với những nhà ĐKVĐ.

Trong trận đấu cùng giờ cũng tại bảng F, khi thời gian trôi đến phút 75, Thụy Điển đã liên tiếp ghi 3 bàn vào lưới Mexico. Kết quả này khiến các CĐV Đức như ngồi trên đống lửa vì thầy trò Loew chỉ cần 1 bàn thắng để vượt qua đối thủ CONCACAF nhờ hiệu số. Cả 3 tiền đạo còn lại của Đức đều đã được tung vào sân, gồm Mario Gomez, Thomas Mueller và Julian Brandt. Tuy nhiên, có vẻ như việc sở hữu quá nhiều các mũi nhọn tấn công đã khiến đội bóng 4 lần vô địch thế giới bị rối loạn trong cách tấn công. Bóng liên tiếp được câu bổng vào vòng cấm Hàn Quốc, những phương án chồng biên và đánh vỗ mặt cũng được triển khai, nhưng kết quả vẫn là con số 0 tròn trĩnh.

Bi kịch của người Đức tới ở phút 90, khi các hậu vệ của họ không còn tâm trí để phòng ngự nữa. Sau một pha lộn xộn trong vòng cấm, Young-Gwon Kim sút tung nóc lưới Manuel Neuer từ cự ly rất gần. Ngay lập tức trọng tài biên căng cờ báo việt vị, khiến trọng tài chính buộc phải dừng trận đấu để sử dụng công nghệ VAR. Sau những giây phút cực kỳ căng thẳng, cuối cùng, ông Mark Geiger người Mỹ quyết định chỉ tay vào vòng tròn trung tâm trong niềm vui vỡ òa của những cầu thủ áo đỏ.

Không còn gì để mất, Đức tiếp tục dồn cả đội hình lên tấn công, bao gồm cả thủ thành Neuer. Tuy nhiên, chỉ trong một tình huống bất cẩn, người gác đền xuất sắc của Bayern Munich đã để mất bóng một cách đáng trách bên phần sân đối phương. Từ cú phất bóng của Se-Jong Joo, Heung-Min Son dễ dàng băng lên lập công khi khung thành Đức đã hoàn toàn bỏ trống.

Thất bại chung cuộc 0-2, Đức đã nối gót Pháp (2002), Italia (2010) và Tây Ban Nha (2014) trở thành nhà ĐKVĐ bị loại ngay từ vòng bảng. Theo thống kê, sau 80 năm, chính xác là kể từ năm 1938, Đức mới phải xách vali về nước sớm như vậy. Hai đại diện của bảng F đi tiếp là Thụy Điển và Mexico sẽ lần lượt gặp Thụy Sỹ và Brazil ở vòng 1/8./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực