Tuyển Việt Nam thua trận thứ 2 tại Asian Cup

Thứ bảy, 12/01/2019 21:08
(ĐCSVN) – Vượt trội về thể hình, thể lực và cả đẳng cấp, Iran không quá khó khăn để vượt qua tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 2 tại bảng D Asian Cup. Về lý thuyết, đội bóng của HLV Park Hang-seo vẫn còn cơ hội đi tiếp, nhưng xét một cách khách quan, sân chơi châu lục vẫn là một thử thách rất lớn đối với đội bóng của chúng ta.

Tuyển Iran (áo trắng) tỏ ra quá vượt trội so với đội tuyển Việt Nam (ảnh: AFC)

Chủ động chơi với đội hình thấp ngay từ đầu trận, Việt Nam phần nào đã giữ được sự an toàn trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, với những phương án tấn công đa dạng, Iran vẫn cho thấy họ là những người làm chủ cuộc chơi. Khu trung tuyến được đội bóng số 1 châu Á khống chế toàn diện, qua đó tạo ra áp lực rất lớn lên hàng thủ của đội bóng áo đỏ. Tấn công biên, đá trung lộ hay sút xa, đội bạn đều thực hiện các ý đồ một cách bài bản. Những khoảng trống không có nhiều đối với tuyển Việt Nam, các tièn đạo của ông Park cũng bị theo rất sát mỗi khi có bóng.

Gây sức ép liên tục, Iran đã có bàn thắng ở phút 38. Sau hàng loạt những pha phối hợp ăn ý, pha kiến tạo rất vừa tầm của Saman Ghoddos đã đặt Sardar Azmoun vào tư thế không thể dễ dàng hơn để ghi bàn. Ở ngay khu vực 5m50, tiền đạo số 20 của Iran đánh đầu hạ gục Văn Lâm khi không bị ai theo kèm.

Không thể trách bất cứ cầu thủ nào của tuyển Việt Nam ở bàn thua đầu tiên, khi Iran đã có pha dàn xếp tấn công rất đẳng cấp. Nhưng công bằng mà nói, đội bóng của ông Park đã có một hiệp đấu hiệu quả khi hạn chế được hàng loạt những tình huống “nóng” trước khu vực 16m50. Phía bên kia chiến tuyến, HLV Carlos Queiroz cũng tỏ ra khá thận trọng khi không chỉ đạo các học trò dâng lên quá cao. Một bàn thắng làm vốn đã giúp đội bóng áo trắng dễ đá hơn trước giờ nghỉ.

Kịch bản của hiệp 2 không quá khác so với 45 phút đầu tiên. Iran cầm bóng rất chắc và tỏ ra vượt trội trong mọi pha tranh chấp. Tuy vậy, Việt Nam cũng đã có những cơ hội rất tốt với những pha di chuyển cơ động của Văn Toàn hay Quang Hải. Phút 52, Công Phượng có cơ hội rất tốt khi đối mặt với thủ thành Beiranvand. Tuy nhiên, tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai đã dứt điểm hơi hiền và bỏ lỡ thời cơ san bằng cách biệt.

Trong một thế trận giằng co, Iran vẫn là những người tinh ranh hơn và cũng kinh nghiệm hơn trong những thời khắc nhạy cảm. Phút 69, sau hàng loạt pha xoay trở, Sardar Azmoun có bàn thắng thứ 2 sau cú sút ở cự ly gần. Hàng thủ của Việt Nam dù chơi tập trung nhưng cũng không thể cản nổi khả năng càn lướt rất mạnh mẽ của Azmoun. Văn Lâm đã chủ động lao ra khép góc nhưng không thể cản được bàn thua khi tiền đạo Iran quá sắc sảo trong pha dứt điểm cuối cùng.

Trong những phút còn lại, Iran chơi khá thảnh thơi để bảo toàn tỷ số. Ông Park đã tung con bài chiến thuật Tiến Linh vào sân nhưng vẫn không thể tạo ra khác biệt. Một vài cơ hội đã đến với Quang Hải khi tiền vệ của CLB Hà Nội thoát được sự đeo bàm của đối thủ. Tuy nhiên, hàng thủ Iran vẫn chơi đầy chắc chắn để có được tấm vé đầu tiên đi tiếp ở bảng D.

Thất bại 0-2 trước một đối thủ quá mạnh, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội tiến vào vòng knock-out nếu thắng đậm Yemen để trở thành một trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất. Vào ngày 16/1, thầy trò Park Hang-seo sẽ chơi trận cuối cùng ở vòng bảng với hy vọng lách qua cánh cửa hẹp tại Asian Cup năm nay./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực