Thoát hiểm ngoạn mục, Inter trở lại Champions League

Thứ hai, 21/05/2018 17:10
(ĐCSVN) – Khi Serie A đã an bài, tất cả mọi sự chú ý được tập trung vào cặp đấu giữa Lazio và Inter Milan ở vòng đấu cuối cùng vào rạng sáng 21/5. Suất dự Champions League thứ 4 của nước Ý đã được quyết định theo một kịch bản không khác gì một bộ phim kinh dị từ Hollywood.
Niềm vui của các cầu thủ Inter sau chiến thắng ngay trên sân Lazio (Ảnh: inter.it)

Trước vòng 38 Serie A, Lazio nắm quyền tự quyết để có mặt trong top 4 với 3 điểm nhiều hơn Inter, hiệu số vượt trội cùng ưu thế được chơi trên sân nhà Olimpico. Thế nhưng ở thế đường cùng, Nerazzurri đã tạo ra một trong những cuộc lật đổ ngoạn mục nhất và cũng đáng nhớ nhất của giải đấu số 1 đất nước hình chiếc ủng.

Theo điều lệ của Serie A, các đội bằng điểm nhau sẽ được phân định ngôi thứ bởi thành tích đối đầu trước khi tính đến chỉ số phụ. Chính điều này đã khiến Inter đứng trước cánh cửa khắc nghiệt nhất của mùa bóng, khi buộc phải thắng tại Rome để có mặt ở Champions League. Trong khi đó, Lazio lại có nhiều lựa chọn hơn khi chỉ cần hòa trong một thế trận tử thủ là có thể nối gót Juventus, Napoli và AS Roma tới với đấu trường danh giá nhất cựu lục địa. Thật đáng tiếc khi HLV Simone Inzaghi đã lựa chọn một giải pháp hoàn toàn khác cho đội quân xanh dương của thủ đô nước Ý. Lazio tấn công và tìm mọi cách để hạ gục nhanh đối thủ, thay vì bình tĩnh chờ đợi và bóp nghẹt trận đấu như những gì đã diễn ra ở lượt đi (hòa 0-0). Chính phương án này đã tạo ra một trận đấu khó tưởng tượng và đảo chiều liên tục về mặt thế trận.

Đội hình 3-5-1-1 của Lazio đã chơi rất tốt kể từ đầu trận dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 6 vạn khán giả. Hàng loạt cơ hội đã được được đội chủ nhà tạo ra khi hàng tiền vệ của họ áp đảo Inter với những pha áp sát liên tục. Chỉ bố trí tiền đạo chủ lực Ciro Immobile chơi cao nhất, nhưng đội bóng của Inzaghi vẫn tạo ra vô số áp lực nhờ sự cơ động tuyệt vời của các vệ tinh phía sau như Senad Lulic, Felipe Anderson, Lucas Leiva và Milinkovic-Savic. Phút thứ 9, sau ít nhất 3 cú sút nguy hiểm uy hiếp khung thành Samir Handanovic, Lazio đã có bàn mở tỷ số. Từ một pha tấn công trung lộ, cú sút rất mạnh của Adam Marusic vô tình đập trúng mặt Ivan Perisic đi thẳng vào lưới. Inter trong những phút đầu trận đã chơi khá tệ và hầu như không theo kịp tốc độ trận đấu.

Thừa thắng xông lên, đội bóng thành Rome chơi rất hay và đứng trước không ít cơ hội nhân đôi cách biệt. Savic đã một lần đưa bóng chạm cột dọc trong khi Immobile liên tục càn quét mọi khoảng trống ở khu vực 16m50 của đội khách. Tuy vậy, tới phút 29, Inter đã bất ngờ san bằng tỷ số sau một tình huống rất lộn xộn ở trước cầu môn Lazio. Ở thế thượng phong khi băng vào dứt điểm, Danilo D'Ambrosio cân bằng tỷ số 1-1 từ pha móc bóng dũng mãnh ngay trên vạch vôi. Các cầu thủ đội chủ nhà phản đối kịch liệt khi cho rằng hậu vệ Inter đã dùng tay chơi bóng, nhưng quyết định của trọng tài là không thể thay đổi.

Gặp bất lợi về tâm lý, nhưng Lazio vẫn vùng lên tấn công với một đội hình dâng cao. Có lẽ chính Inter Milan cũng bất ngờ về điều này và tỏ ra lúng túng trong việc kèm người khu vực mỗi khi để mất bóng ở giữa sân. Phút 41, sau một đường chọc ke rất đẳng cấp của đội trưởng Lulic, Felipe Anderson nâng tỷ số lên 2-1 sau khi tăng tốc đối mặt thủ thành Handanovic.

Sau giờ nghỉ, trận đấu trở nên rất quyết liệt khi Lazio chủ trương đá chặt chẽ để bảo vệ tỷ số và Inter bắt đầu bung sức để trả đòn. Phút 78, bước ngoặt của trận đấu đã đến sau khi trọng tài từ chối một quả penalty cho đội khách nhờ công nghệ truyền hình quay chậm chỉ ít phút trước đó. Khi De Vrij phạm lỗi quá rõ ràng trong vòng cấm, đội quân xanh đen đã gỡ hòa 1-1 sau cú sút rất quyết đoán từ đội trưởng Mauro Icardi.

Chỉ 1 phút sau, sân Olimpico câm lặng khi thủ lĩnh Lulic nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha truy cản với Brozovic. Trận đấu đã trở nên rất nóng khi có đến 7 thẻ vàng được rút ra trước đó, dẫn tới sự thiếu kiềm chế từ cầu thủ cả 2 đội. Vào đúng phút 81, quả phạt góc của Brozovic đã tạo điều kiện để Vecino đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2 cho Inter. Số ít các CĐV tới từ Milano như phát điên trong sung sướng, trái ngược là sự bàng hoàng của các tifosi nổi tiếng cuồng nhiệt của Lazio.

Trong những phút còn lại, đội chủ nhà hoàn toàn xuống sức và xuống cả tinh thần khi bị Inter đảo ngược tình thế. Kết thúc trận đấu với thất bại chung cuộc 2-3, Lazio đành ngậm ngùi xuống chơi tại Europa League, nhường tấm vé cuối cùng tới Champions League cho đối thủ áo xanh-đen. Sau 6 năm kể từ mùa giải 2011-2012, các CĐV của Nerazzurri cũng đã chứng kiến đội nhà trở lại Cúp C1 châu Âu. Chắc chắn, mùa hè này sẽ rất bận rộn với các tuyển trạch viên của Inter trong nỗ lực giúp đội bóng trở lại đỉnh cao tại cựu lục địa cũng như ở Serie A./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực