Tăng cường hợp tác du lịch Việt Nam - Ấn Độ

Thứ tư, 08/03/2017 14:08
(ĐCSVN) - Chiều 7/3, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ và Tổng cục Du lịch phối hợp tổ chức Hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam - Ấn Độ.

Hội nghị có sự tham dự của đại diện Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam
và Tổng cục Du lịch. (Ảnh: Quang Vinh)

Đại sứ Ấn Độ cho biết, năm vừa qua, có 16 triệu du khách Ấn Độ đi du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, số khách Ấn Độ sang Việt Nam cũng như số khách Việt Nam sang Ấn Độ còn khá hạn chế.

Trong những năm gần đây, số lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam đã tăng trưởng ấn tượng, từ 33.000 năm 2010 lên 85.000 năm 2016. Tuy nhiên, số lượng khách du lịch đến Việt Nam năm 2016 chỉ tăng trưởng xấp xỉ 3% trong tổng số 2 triệu khách Ấn Độ đến du lịch ASEAN.

Để thu hút du khách Ấn Độ nhiều hơn nữa, ngành du lịch Việt Nam đã thúc đẩy nhiều hoạt động xúc tiến thị trường vào những năm qua. Các hoạt động phát động thị trường đã được tập trung đầu tư; kế hoạch xúc tiến quảng bá được tổ chức dưới nhiều hình thức. Việt Nam cũng tham dự nhiều hội chợ và triển lãm, tổ chức các chương trình famtrip (hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị) cho báo chí và lữ hành hoặc công ty du lịch, mời các đoàn làm phim Ấn Độ đến Việt Nam... Từ năm 2014, các hãng hàng không đã đẩy mạnh kết nối giữa hai quốc gia như Vietnam Airlines, Jet Airways, Air India.

Trong tương lai, bên cạnh các hoạt động xúc tiến truyền thống, Tổng cục Du lịch sẽ xúc tiến hình thức tiếp thị trực tuyến, hợp tác với các hãng hàng không để tổ chức các đường bay mới, tổ chức các hoạt động trao đổi thường xuyên với các đơn vị lữ hành, các hãng truyền thông và các hãng làm phim giữa hai quốc gia...

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực