Sturridge lập công, Liverpool thoát hiểm ở London

Chủ nhật, 30/09/2018 14:59
(ĐCSVN) – Rạng sáng 30/9, trận cầu tâm điểm của vòng 7 giải Ngoại hạng Anh giữa Chelsea và Liverpool đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Với lối chơi đôi công tràn đầy năng lượng, 2 đại gia của bóng đá Anh đã khiến các khán giả tại Stamford Bridge phải căng thẳng cho đến phút cuối cùng.
Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau bàn gỡ ở phút cuối cùng (ảnh: AFP)

Không hổ danh là những đại diện có lối đá đẹp mắt và ưa thích tấn công hàng đầu châu Âu, cả Chelsea và Liverpool đều nhập cuộc với tốc độ rất cao. Sau cuộc chạm trán hồi giữa tuần tại Cúp Liên đoàn, 2 đội đã không còn mất nhiều thời gian để thăm dò đối thủ. Cùng sử dụng hệ thống tấn công tổng lực trong sơ đồ 4-3-3, cả HLV Sarri và Klopp đều hướng tới chiến thắng bằng việc chỉ đạo các học trò dâng lên rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ưu thế sân nhà giúp Chelsea tự tin hơn với những miếng đánh trung lộ đẹp mắt. Nhưng phía bên kia chiến tuyến, The Kop cũng liên tục tạo ra áp lực bằng khả năng di chuyển rất đa dạng giữa bộ ba Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah. Nhận ra những khoảng trống ở 2 cánh khi các hậu vệ biên áo đỏ dâng quá cao tham gia tấn công, The Blues bắt đầu chơi phản công sau khoảng 15 phút thi đấu. Sarri đã có lựa chọn khá hiệu quả cho trận đấu này khi để 2 mũi nhọn rất tốc độ là Willian và Eden Hazard chơi bám biên.

Phút 25, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà. Sau hàng loạt những pha đan bóng điệu nghệ ở vòng tròn giữa sân, Chelsea bất ngờ tăng tốc với đường chuyền chính xác của Mateo Kovacic cho Hazard. Hàng thủ Liverpool đã không kịp trở tay khi ngôi sao người Bỉ băng lên quá nhanh để hạ gục thủ thành Alisson. Ở thế đối mặt khung thành đối phương, Hazard một lần nữa chứng tỏ đẳng cấp với cú đá không mạnh nhưng rất hiểm hóc vào góc xa.

Kể từ lúc này, Liverpool bắt đầu chơi áp sát với những pha tạo áp lực ngay ở trung lộ. Lần lượt Mane, Firmino và Salah đã có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng đều không thành công. Các trung vệ Chelsea đã có một ngày thi đấu tập trung và kỷ luật, bên cạnh đó, sự xuất sắc của thủ thành Kepa Arrizabalaga cũng không ít lần khiến đội khách nản lòng. Hiệp 1 kết thúc với những diễn biến đôi công đầy thú vị và sòng phẳng. Cả Chelsea và Liverpool đã chứng tỏ họ xứng đáng là ứng cử viên vô địch với lối chơi mãn nhãn nhưng không thiếu sự quyết liệt.

Sau giờ nghỉ, Klopp làm mới hàng công với sự có mặt của Xherdan Shaqiri và Naby Keita. Những cơ hội đã xuất hiện nhiều hơn đối với Lữ đoàn Đỏ, nhưng họ cũng không còn đẩy hàng tiền vệ lên quá cao trước nguy cơ bị phản đòn. Bóng liên tiếp được luân chuyển giữa 2 phần sân, đồng nghĩa với việc bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào.

Trong những phút cuối, sự bế tắc và phần nào vô duyên của các tiền đạo đã khiến Klopp phải đưa ra điều chỉnh cuối cùng. Phút 86, Liverpool rút tiền vệ James Milner ra sân và thay vào đó là chân sút Daniel Sturridge. Tiền đạo người Anh đã từ lâu phải làm quen với băng ghế dự bị và không còn cạnh tranh được một suất trên hàng công Liverpool. Nhưng cái tên Sturridge hóa ra lại là sự thay đổi có tính bước ngoặt của trận đấu.

Phút 89, khi tất cả đều đang nghĩ tới 3 điểm trọn vẹn dành cho Chelsea, Sturridge bất ngờ lập công. Nhận bóng ở ngoài vòng cấm khi các hướng tấn công hầu như bị bịt kín, bất chấp sự truy cản của Kante – một trong những tiền vệ trụ hay nhất thế giới hiện nay, Sturridge tung cú sút cầu âu tuyệt đẹp vào thẳng góc cao khung thành. Bị giật mình và không thể tưởng tượng được tình huống xuất thần của tiền đạo đối phương, thủ thành Kepa dù tung người hết cỡ vẫn phải vào lưới nhặt bóng.

Với tỷ số 1-1 chung cuộc, cả Chelsea và Liverpool đều có quyền hài lòng sau 90 phút rực lửa ở Tây London. The Kop vẫn đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 19 điểm, chỉ hơn The Blues đúng 2 điểm. Cũng ở vòng đấu này, chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 của Man City trước Brighton đã giúp nửa xanh thành Manchester leo lên vị trí số 1. Đội bóng của Pep Guardiola cùng được 19 điểm như Liverpool, nhưng tạm xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng.

 

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực