Premier League khốc liệt cuộc đua top 4

Thứ hai, 22/04/2019 09:54
(ĐCSVN) – Ngay sau khi Tottenham để thua trên sân Man City, tới lượt Man Utd và Arsenal khiến cho cuộc đua top 4 giải Ngoại hạng trở nên khó lường hơn bao giờ hết. Sau lượt đấu đêm 21/4, vẫn còn có tới 4 đội có nguyên hy vọng dự Champions League mùa sau gồm Spurs, Arsenal, Chelsea và M.U.
Walcott (số 11) ăn mừng bàn thắng thứ 4 cho Everton. (Ảnh: Reuters)

Tới làm khách trên sân Goodison Park của Everton, Man Utd có chút cơ hội sớm lọt vào top 4 khi được đá trước Arsenal. Sau khi để Barcelona loại khỏi Champions League, đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer chỉ còn duy nhất một đấu trường để chiến đấu. Nếu không thể trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu, M.U sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc thu hút các ngôi sao tới Old Trafford. Tuy nhiên, bất chấp áp lực phải thắng, Quỷ đỏ lại thể hiện một màn trình diễn khó thể chấp nhận tại Merseyside.

Ngay ở phút 13, sau một tình huống phòng thủ lộn xộn của các hậu vệ đội khách, Everton đã mở được tỷ số. Nhận bóng ở tư thế khó trong vòng cấm, Richarlison tung người móc vôlê hạ gục De Gea. Ở khoảng cách quá gần và bóng đi quá căng, thủ thành người Tây Ban Nha không thể phản ứng kịp.

Sau bàn thua bất ngờ, Man Utd tỏ ra rối loạn từ trung tuyến và không lên được bóng. Những đường chuyền dài vượt tuyến từ Paul Pogba hay Fred không đạt độ chính xác cao, đồng thời Lukaku cũng không có tốc độ để hòa nhập với cách di chuyển của Rashford và Martial. Phút 28, đội chủ sân Goodison Park lại có bàn thắng thứ 2 sau một pha phản công chớp nhoáng. Sau nỗ lực chuyền bóng từ Idrissa Gueye, Gylfi Sigurdsson tự tin xuyên thẳng vào trung lộ trước khi sút hạ De Gea. Số 10 của Everton đã thể hiện khả năng dứt điểm từ xa tuyệt vời của mình khi lập công ở một góc sút hiểm hóc. Tỷ số là 2-0 và từ lúc này, M.U chỉ còn đáp trả yếu ớt bằng những cú đá vu vơ cầu may. Đội bóng của Solskjaer bất lực trong tấn công và cũng chẳng để lại dấu ấn nào trong việc áp đặt lối chơi.

Sau giờ nghỉ, tỷ số được nâng lên thành 3-0 ở phút 56. Sau cú đấm bóng ra của De Gea, Lucas Digne tung cú sút chân trái quyết đoán vào đúng góc chết khung thành Man Utd. Một lần nữa, đội khách lại thể hiện sự tệ hại khi cần phòng thủ tuyến 2. Có rất đông các cầu thủ M.U trong khu vực 15m50, nhưng không một ai có phản xạ ngăn cản hậu vệ cánh trái của Everton dứt điểm ghi bàn.

Cơn ác mộng của gã khổng lồ thành Manchester kết thúc ở phút 64. Sau một pha phản kích đầy tốc độ từ cánh trái, Sigurdsson nhả bóng chính xác để Theo Walcott băng lên phá lưới đối thủ. Trong thế đối mặt và không bị ai kèm, cựu tiền đạo của Arsenal dễ dàng ấn định chiến thắng 4-0 cho đội nhà bằng cú đệm lòng vào góc xa.

Sau 34 trận đã đấu, hiện Man Utd vẫn giậm chân ở vị trí thứ 6 với 64 điểm, kém 2 điểm so với top 4. Kể từ năm 1981, lần đầu tiên Quỷ đỏ mới để thua tới 5 trận liên tiếp trên sân khách, một con số đáng báo động của họ dưới thời tân HLV Solskjaer. Lúc này, M.U cũng đã để lọt lưới tới 48 bàn, điều chưa từng xảy ra trong một mùa giải kể từ năm 1979.

Ngay sau cú sảy chân của M.U, tới lượt Arsenal cũng gây sốc khi để Crystal Palace đánh bại ngay trên sân nhà Emirates. Sau khi Benteke mở tỷ số cho đội khách, nhạc trưởng Oezil thắp lại hy vọng cho Pháo thủ bằng bàn gỡ ở hiệp 2. Tuy nhiên, những sai lầm chết người từ Shkodran Mustafi đã liên tiếp biếu không cho Palace 2 bàn thắng nữa. Pha lập công của Aubameyang ở gần cuối trận vẫn không đủ để The Gunners thoát khỏi thất bại 2-3 đầy cay đắng ngay tại Bắc London. Thua trận này, đội bóng của Unai Emery vẫn nắm quyền tự quyết khi bằng điểm với Chelsea (đứng thứ 5, 66 điểm) nhưng hơn về hiệu số. Tuy vậy, những cú ngã ngựa liên tiếp gần đây chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần của Arsenal khi bước vào giai đoạn quyết định của đấu trường Europa League, danh hiệu cuối cùng mà họ có thể đạt được ở mùa giải năm nay.

Cuối cùng, rạng sáng 22/4, Liverpool tiếp tục khiến cuộc đua song mã với Man City trở nên khó lường khi đánh bại Cardiff City 2-0 ngay trên sân khách. The Kop đang có 88 điểm, hơn Man Xanh 2 điểm nhưng đã đá hơn 1 trận. Ở vòng đấu tới, đội bóng của Klopp đang hy vọng sẽ chính thức có vị trí dẫn đầu khi Man City phải tới làm khách tại Old Trafford./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực