Phát triển phong trào thể thao trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ sáu, 31/08/2018 18:45
Từ ngày 28 - 30/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số năm 2018 với sự tham gia của gần 400 vận động viên.
Các vận động viên đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố
tham gia hội thi. Ảnh: gialai.gov.vn

Các vận động viên tranh tài ở các môn bóng đá, bóng chuyền, việt dã, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy... Kết thúc hội thi, đoàn thành phố Pleiku đoạt giải Nhất toàn đoàn. Giải Nhì toàn đoàn thuộc về đoàn huyện Đăk Đoa. Đoàn huyện Chư Prông đoạt giải Ba toàn đoàn.

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số được tỉnh Gia Lai tổ chức thường niên là hoạt động thể thao có ý nghĩa chính trị, xã hội nhằm thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc. Qua đó, nhằm thắt chặt tình đoàn kết của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung. Đây cũng là dịp để ngành thể thao tỉnh Gia Lai tuyển chọn những vận động viên xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia các giải đấu khu vực và toàn quốc sắp tới.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai Phan Xuân Vũ cho biết: Phong trào thể dục thể thao trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Gia Lai phát triển nhanh và vững chắc thể hiện qua kết quả thi đấu ở các hội thi thể thao hàng năm. Qua đó, các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian được khôi phục và phát triển. Tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số tham gia tập luyện thể dục, thể thao ngày càng tăng, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của các dân tộc./.

Hồng Điệp/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực