Pháp sớm giành vé đi tiếp, Peru bị loại

Thứ sáu, 22/06/2018 14:38
(ĐCSVN) – Lượt trận thứ 2 tại bảng C vào đêm 21/6 đã chính thức đưa đội tuyển Pháp có mặt tại vòng 1/8. Trận thắng nhẹ nhàng trước Peru ghi đậm dấu ấn của Kylian Mbappe, cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử bóng đá Pháp ghi bàn tại một VCK World Cup.
Pháp sớm giành vé đi tiếp sau 2 lượt trận. (ảnh: Reuters)

Sau chiến thắng trước Australia, tuyển Pháp hướng đến một kết quả tương tự khi đấu với Peru để có thể sớm toan tính cho vòng knock-out. Đội bóng của HLV Didier Deschamps khởi đầu khá chậm chạp trên đất Nga, nhưng bù lại là sự thực dụng cùng những lựa chọn chắc chắn trong từng trận. Trong khi đó, sau thất bại 0-1 trước Đan Mạch, đại diện Nam Mỹ rất khát khao thể hiện mình. Peru hiểu rằng cuộc phiêu lưu trên xứ bạch dương sẽ sớm kết thúc nếu để thua Pháp, cuộc đấu tại Ekaterinburg Arena sẽ là ván bài tất tay.

Lường trước được những rắc rối mà Peru có thể tạo ra, Pháp có 2 thay đổi rất quan trọng so với trận gặp Úc. Corentin Tolisso nhường chỗ cho Blaise Matuidi ở hàng tiền vệ, đồng thời Olivier Giroud trở lại vị trí mũi nhọn thay cho Ousmane Dembele. Nếu như sự xuất hiện của Matuidi bên cánh trái tạo ra sự chắc chắn thì Giroud chính là hạt nhân trong các đợt tấn công của Les Bleus. Deschamps đang sở hữu 2 mũi tên cực kỳ tốc độ để chơi phản công gồm Griezmann và Kylian Mbappe, nhưng ông vẫn cần một số 9 đúng nghĩa để chia lửa mỗi khi Pháp có bóng.

Nhập cuộc với sự cơ động thường thấy từ hàng tiền vệ, Pháp nhanh chóng nắm quyền kiểm soát thế trận. Đội bóng áo lam sớm có những cơ hội đầu tiên khi cú sút của Paul Pogba đi chệch cột dọc và cú đánh gót của Mbappe không thắng được thủ thành Pedro Gallese. Về phía Peru, hiệp 1 cũng chứng kiến một cơ hội rất rõ rệt của Guerrero khi anh đối mặt với Hugo Lloris trong một tình huống xâm nhập vòng cấm. Ngay sau pha bóng này, Peru đã phải trả giá. Phút 34, sau một pha thoát xuống dứt điểm rất nhanh của Giroud, bóng bật qua đầu Gallese vào đúng đà di chuyển của Mbappe. Không thể dễ dàng hơn, tiền đạo trẻ của PSG thoải mái đưa bóng vào lưới trống trong sự thất vọng của các chàng trai Nam Mỹ.

Bàn thắng của Mbappe trên đất Nga đã tạo ra một dấu mốc lịch sử. Kể từ khi David Trezeguet trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho “Gà trống Gaulois” tại World Cup 1998, kỷ lục này đã bị phá. “Trezegol” lập công cho tuyển Pháp khi 20 tuổi 246 ngày, nhưng Mbappe ghi bàn khi mới 19 tuổi 183 ngày. Khi đội bóng của Aime Jacquet nâng cao chiếc Cúp vàng tại Stade de France, tiền đạo số 10 hiện tại của Les Bleus thậm chí còn chưa ra đời.

Sang hiệp 2, những nỗ lực tột cùng của Peru phần nào khiến đại diện châu Âu gặp khó khăn về thể lực. Lối chơi kỹ thuật và phóng khoáng của đội bóng tới từ vùng duyên hải Thái Bình Dương đã tạo ra không ít điểm nhấn. Tuy vậy, với kinh nghiệm của mình, Pháp vẫn kiểm soát được tình hình và làm giảm hưng phấn đối thủ với những pha bóng chắc chắn ở giữa sân. Cơ hội tốt nhất của thầy trò Ricardo Gareca thuộc về Pedro Aquino với một cú sút xa đưa bóng chạm trúng điểm nối giữa cột dọc và xà ngang. Tỷ số 1-0 được giữ cho tới cuối trận, khi Peru hoàn toàn bị khuất phục trước một đối thủ kiểm soát bóng quá tốt.

Trở lại một VCK World Cup sau 36 năm, Peru đã không thể tiến xa hơn vòng bảng. Cùng với Ai Cập, Ảrập Xê-út và Ma rốc, đại diện của Nam Mỹ đã trở thành đội thứ 4 không còn hy vọng đi tiếp. Trong khi đó, với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, Pháp đã chính thức có vé vào vòng knock-out. Ở lượt đấu cuối cùng, đội bóng của Deschamps sẽ có quyền tính toán để giữ sức cho các trụ cột trước khi tiến vào giai đoạn quan trọng nhất của giải đấu.

Cũng ở lượt trận thứ 2 tại bảng C, Đan Mạch đã để Australia cầm hòa với tỷ số 1-1 trên sân Samara Arena. Kết quả này đã tạo ra hy vọng dù rất mong manh cho đại diện của châu Á trong lượt đấu quyết định. Vào ngày 26/6, nếu Australia thắng Peru đồng thời Đan Mạch để thua Pháp, 2 đội sẽ phải so hiệu số phụ để tìm ra đội giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực