Oezil bùng nổ, Arsenal thắng 10 trận liên tiếp

Thứ ba, 23/10/2018 12:07
(ĐCSVN) – Thi đấu muộn nhất tại vòng 9 Premier League, rạng sáng 23/10, Arsenal đã trở lại top 4 bằng chiến thắng thứ 10 liên tiếp trên mọi mặt trận. Điểm sáng của các Pháo thủ ở trận này mang tên Mesut Oezil, người đã tạo ra khác biệt lớn nhất cho đội chủ sân Emirates.
Oezil (giữa) đã có trận đấu bùng nổ trước Leicester. (Ảnh: guardian.co.uk)

Tiếp Leicester City tại Bắc London, Arsenal không ngờ rằng đội khách lại nhập cuộc hưng phấn như thể họ đang được chơi trên sân nhà. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng áo xanh đã tràn lên làm chủ khu trung tuyến, đồng thời tổ chức tấn công rất có nét ở 2 cánh. Ở trận này, HLV Unai Emery bất ngờ để lão tướng Stephan Lichtsteiner trấn giữ bên cánh trái – một quyết định có phần khó hiểu bởi Leicester có những cầu thủ chạy cánh rất chất lượng. Chỉ trong chưa đầy 10 phút đầu tiên, thủ thành Bernd Leno đã phải 2 lần cản phá vất vả các cú dứt điểm của Iheanacho. Không cầm được bóng để triển khai tấn công, The Gunners bắt đầu chịu áp lực rất lớn ở nhiệm vụ phòng thủ.

Điều phải đến đã đến ở phút 31, khi hàng phòng ngự đội quân đỏ trắng bị xé toang bởi tốc độ của các mũi nhọn bên phía đối diện. Từ pha thoát xuống rất nguy hiểm của Ben Chilwell, nỗ lực cản phá của Hector Bellerin đã vô tình khiến trái bóng đi ngược lại đà di chuyển của Leno. 1-0 cho The Foxes, một kết quả xứng đáng sau hàng loạt những cơ hội bị bỏ lỡ.

Sau bàn thua, Arsenal như bừng tỉnh và bắt đầu chơi tốt hơn. Bằng sự quyết liệt và kinh nghiệm của bộ đôi Lucas Torreira - Granit Xhaka, đội chủ nhà kiểm soát được khu vực giữa sân để các tiền vệ công xâm nhập vòng cấm. Phút 45, sau hàng loạt pha phối hợp ăn ý, Bellerin chuộc lỗi bằng đường chuyền hợp lý để Oezil lao vào dứt điểm. Cú ra chân rất kín của tiền vệ người Đức khiến Kasper Schmeichel đứng chôn chân khi bóng đập trúng cột dọc bay vào lưới. Trận đấu trở về vạch xuất phát ngay trước giờ nghỉ đã tạo ra ưu thế về tâm lý cho các Pháo thủ. Kể từ đầu mùa, những điều chỉnh của Emery trong hiệp 2 luôn rất ấn tượng và phát huy hiệu quả tối đa.

Sau khi chứng kiến sự giằng co về thế trận giằng cho tới phút 60, Arsenal thay liền 2 vị trí chủ chốt gồm Mkhitaryan và Lichtsteiner. Tung vào sân tiền vệ trụ Guendouzi và đặc biệt là sát thủ Aubameyang, Emery không giấu giếm quyết tâm giành trọn 3 điểm bằng những phương án dâng cao của sơ đồ 4-2-3-1. Chỉ 2 phút sau những điều chỉnh đầu tiên, The Gunners đã có bàn thắng. Nhận bóng ở trung lộ, Oezil tung đường chuyền tuyệt vời loại bỏ đến 4 hậu vệ áo xanh để Bellerin lao lên áp sát cầu môn Leicester. Chỉ bằng đường chuyền ngang đơn giản, hậu vệ người Tây Ban Nha đã giúp Aubameyang dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1.

Thừa thắng xông lên, chỉ 3 phút sau, đội quân đỏ-trắng lại tạo nên một tuyệt phẩm. Xuất phát từ pha đánh gót ngẫu hứng của Oezil, bóng được luân chuyển liên tục tới sát vòng cấm Leicester. Sau cú nhả bóng đầy ngẫu hứng cùng Lacazette, lại là số 10 của Arsenal đặt Aubameyang vào thế rất thuận lợi để nâng tỷ số lên 3-1. Một bàn thắng quá đẹp của đội chủ nhà khi nó được tham gia bởi gần như hầu hết cả đội hình. Khởi nguồn từ thủ thành Leno, qua hơn 20 đường chuyền chính xác và ngẫu hứng, bóng đã nằm gọn trong lưới Schmeichel.

Nếu có điều gì tiếc nuối với Arsenal ở trận đấu này, thì đó chính là những pha dứt điểm thiếu may mắn của Lacazette. Tuy nhiên, bù lại, màn trình diễn rực sáng của đội trưởng Oezil đã che mờ tất cả. Phút 80, số 10 của Emirates rời sân trong những tràng pháo tay vang dội 4 phía khán đài. Trên kênh bình luận trực tiếp BBC Radio 5 Live, danh thủ Chris Sutton thốt lên: “Bạn sẽ không thể quên những gì Oezil làm được hôm nay, những khoảnh khắc của một thiên tài”.

Thắng lợi chung cuộc 3-1 trước Leicester, Arsenal đã trở lại vị trí thứ 4 với 21 điểm sau 9 trận. Số trận thắng của các Pháo thủ hiện tại cũng đã ngang bằng với 2 đội đang dẫn đầu là Man City và Liverpool (7 trận). Ở vòng đấu tới, thầy trò Emery sẽ tới làm khách trên sân Crystal Palace trước khi bước vào trận đại chiến với Liverpool ở vòng 11./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực