Nghệ An: Hơn 1.800 người tham gia "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân"

Thứ bảy, 23/03/2019 10:33
Sáng 23/3, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Thành phố Vinh (Nghệ An), UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ phát động "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" và Khai mạc giải Việt dã tỉnh Nghệ An năm 2019.
1.800 người tham gia chạy trong Ngày hội. (Ảnh: Báo Nghệ An)

Đây là những hoạt động thiết thực kỷ niệm 73 năm Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946 – 27/3/2019); Ngày thành lập ngành Thể dục Thể thao Việt Nam và 88 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019).

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019 đã thu hút được sự hưởng ứng tham gia của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An; lãnh đạo các sở, ban, ngành; các tổ chức chính trị xã hội, các học sinh, sinh viên và trên 1.800 vận động viên quần chúng.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là hoạt động nhằm đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và xây dựng Ngày chạy Olympic thành một hoạt động thể thao truyền thống hàng năm; tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục thể thao; góp phần thiết thực trong việc bảo vệ sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Cùng với Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, giải Việt dã tỉnh Nghệ An cũng là một giải đấu truyền thống được tổ chức thường xuyên hàng năm, nhằm đánh giá phong trào tập luyện thể dục thể thao tại các địa phương. Đây cũng là dịp để phát hiện và đào tạo các vận động viết xuất sắc cho tỉnh Nghệ An tham gia các giải thể thao toàn quốc.

Ngay sau Lễ phát động, đông đảo cán bộ, quần chúng nhân dân đã tham gia chạy cự ly 1.000m, xuất phát từ đèn đỏ giao nhau giữa đường An Dương Vương và đường Trường Thi đến cổng Công viên Nguyễn Tất Thành (Thành phố Vinh). Giải chạy Việt dã tỉnh Nghệ An năm 2019 với hơn 140 vận động viên đến từ 21 huyện, thành thị trên địa bàn tỉnh Nghệ An sẽ tham gia tranh tài tại đường đại lộ Lê nin (Thành phố Vinh). Trước đó, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã dâng hoa, dâng hương tại Quảng trường Hồ Chí Minh./.

Theo Tá Chuyên/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực