Nam Định đăng cai Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

Thứ sáu, 02/08/2019 23:47
(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Nam Định, Bộ Tài chính, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách trung ương cho công tác chuẩn bị và tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.
Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016
(Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: giaoducthoidai.vn)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2020 tại tỉnh Nam Định.

Phó Thủ tướng giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Nam Định, Bộ Tài chính, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách trung ương cho công tác chuẩn bị và tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc; hoàn thiện nội dung, thủ tục để phê duyệt và tổ chức Đề án đúng quy định hiện hành.

UBND tỉnh Nam Định cho biết, tỉnh đã bắt tay và tập trung nguồn lực để sẵn sàng chuẩn bị tốt nhất cho ngày hội lớn nhất của thể thao học đường - sự kiện quan trọng được tổ chức 4 năm một lần của ngành Giáo dục và Đào tạo.

Tỉnh đang tập trung nâng cấp một số cơ sở vật chất, cũng như kiến nghị về số lượng các môn thi đấu. Trong đó, sẽ có những môn trọng điểm nhằm nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh và đặc biệt ưu tiên những môn thể thao dân tộc.

Việc nâng cấp, xây dựng cơ sở vật chất chuẩn bị cho Hội khoẻ Phù Đổng sẽ tạo dựng một nền tảng cơ sở vật chất vững mạnh trong công tác giáo dục thể chất cho các học sinh, sinh viên, từ đó phát hiện, bồi dưỡng những năng khiếu thể thao cho nước nhà. Đồng thời, đây cũng là một cơ hội tốt để bạn bè các tỉnh, thành cả nước biết đến Nam Định nhiều hơn./.

 

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực