Man Utd hủy diệt Chelsea tại Old Trafford

Thứ hai, 12/08/2019 12:07
(ĐCSVN) – Trận cầu tâm điểm của vòng 1 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào đêm 11/8 đã kết thúc với một kết quả đầy bất ngờ. Chơi không thực sự lấn át đối thủ, nhưng sự thực dụng kèm theo chút may mắn đã giúp Man Utd đánh bại Chelsea với tỷ số ít ai ngờ tới.
Daniel James ăn mừng bàn thắng thứ 4 cho Quỷ đỏ (Ảnh: Reuters)

Chelsea đang trải qua một giai đoạn khó khăn khi bị cấm chuyển nhượng và hàng loạt trụ cột ra đi. Tuy vậy, bất chấp phải làm khách tại Old Trafford, đội quân của Frank Lampard vẫn nhập cuộc rất tốt. Trong hơn 15 phút đầu tiên, The Blues cầm bóng lên tới 75% dù phải sử dụng hàng loạt cầu thủ trẻ trong đội hình. Ngay phút thứ 4, tiền đạo 21 tuổi Tammy Abraham đã khiến thủ thành De Gea đứng chôn chân với cú sút dội cột dọc. Trong sơ đồ 4-2-3-1, Chelsea chiếm lĩnh tuyến giữa khá tốt với khả năng càn quét của Kovacic và Jorginho. Tuy nhiên, ở phía sau, đội bóng áo xanh lại lộ rõ những điểm yếu chết người mỗi khi cần phòng thủ khu vực.

Phút thứ 18, sau khi đã có không ít những pha xử lý lóng ngóng, Kurt Zouma tiếp tục mắc sai lầm khi phạm lỗi với Rashford trong vòng cấm. Trung vệ người Pháp chính là mắt xích yếu nhất trong bộ tứ vệ của Chelsea ở trận này. Không ngạc nhiên khi các tiền đạo tốc độ của M.U liên tục khoét vào trung lộ khiến Zouma mất bình tĩnh. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Rashford lạnh lùng đánh bại Kepa từ cự ly 11m.

Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến nỗ lực san bằng cách biệt của đại diện tới từ Tây London. Đẩy cao đội hình và chơi tấn công đa dạng từ rất nhiều hướng, Chelsea tạo ra không ít cơ hội trước khung thành Quỷ đỏ. Lần lượt Ross Barkley và Pedro buộc De Gea phải trổ tài, trước khi Emerson một lần nữa làm khung thành M.U rung chuyển với cú đá chạm xà ngang.

Sang hiệp 2, đội khách vẫn chơi khá tốt với những pha đột kích từ 2 cánh. Emerson có một trận đấu ấn tượng khi tham gia tấn công hiệu quả với những cú dứt điểm uy lực. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Pulisic cũng giúp Chelsea đá tốt hơn với các ý tưởng đánh biên. Thế nhưng ngay khi các học trò của Lampard chơi khởi sắc nhất, họ lại bị thủng lưới lần thứ 2. Phút 65, từ nỗ lực tạt bóng rất hay của Andreas Pereira, Martial có mặt đúng lúc để nhân đôi cách biệt bằng cú đệm lòng dễ dàng. Đúng 2 phút sau, Chelsea chính thức vỡ trận khi nhận bàn thua thứ 3. Sau pha kiến tạo đẳng cấp của Paul Pogba, Rashford khống chế bóng gọn gàng trước khi đánh bại Kepa bằng cú sút chéo góc.

Tấn công chủ động và cầm bóng nhiều, Chelsea vẫn bị xuyên phá ở các tình huống nhạy cảm. Phút 81, Pogba lại có đường chuyền hợp lý để Daniel James ghi bàn thắng thứ 4. Tân binh của Man Utd đã có pha đỡ bóng bước một không tốt, nhưng cú dứt điểm của anh lại vô tình chạm chân một hậu vệ Chelsea khiến Kepa bất lực.

Thắng chung cuộc 4-0, Solskjaer cùng các học trò đã có một khởi đầu hoàn hảo dù không đầu tư quá nhiều trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Các tân binh của Quỷ đỏ như Harry Maguire hay Daniel James đều đã chơi tốt, tỏ ra hòa nhập nhanh chóng với các đồng đội. Nhưng về tổng thể, lối chơi của M.U vẫn còn cần thêm thời gian để nhuần nhuyễn hơn, đặc biệt là ở khu trung tuyến.

Cũng trong khuôn khổ vòng đấu đầu tiên tại Premier League, trên sân St James' Park, Arsenal nhọc nhằn vượt qua Newcastle với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của Pháo thủ được ghi do công của Aubameyang. Đáng chú ý, đây cũng là trận đấu mà HLV Unai Emery trình làng 3 bản hợp đồng ấn tượng gồm Gabriel Martinelli, Dani Ceballos và Nicolas Pepe./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực