Man City vô địch nước Anh trước 5 vòng đấu

Thứ hai, 16/04/2018 11:35
(ĐCSVN) – Đêm 15 rạng sáng 16/4, thất bại bất ngờ của Man Utd trước đội cuối bảng West Bromwich Albion đã chính thức khép lại cuộc đua tới chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này. Man City đã có chiếc Cúp thứ 5 trong lịch sử khi mùa bóng vẫn còn tới 5 vòng đấu nữa.
Jay Rodriguez ghi bàn, gián tiếp giúp Man City vô địch trước 5 vòng đấu
(ảnh: Getty Images)

Ở vòng đấu thứ 33, Man City đã xuất sắc đánh bại Tottenham 3-1 ngay trên sân đối phương. Điều này đồng nghĩa với việc Man Utd ít nhất phải không thua West Brom để ngăn cản người hàng xóm sớm đăng quang. Sau thắng lợi 3-2 ở trận derby thành Manchester, Quỷ đỏ được chờ đợi sẽ có thêm một chiến thắng hoành tráng trước đối thủ đang ngấp nghé xuống hạng. Tuy nhiên, điều không ai nghĩ tới đã xảy ra...

Trên sân nhà Old Trafford, 75.000 khán giả không khỏi ngán ngẩm khi Jose Mourinho tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 với 3 tiền vệ đánh chặn Ander Herrera, Nemanja Matic và Paul Pogba. Trước một đối thủ quá yếu, việc Man Utd sử dụng một hàng tiền vệ thiên về phòng ngự đã làm giảm hưng phấn cũng như sức tấn công của toàn đội. Sự bế tắc của M.U là điều không quá khó hiểu khi West Brom chủ trương chơi rất thấp trong sơ đồ 4-4-2 truyền thống. Với thực lực yếu lại phải chơi dưới áp lực từ các CĐV Manchester, đội khách không có lựa chọn nào hơn là tử thủ để giành ít nhất 1 điểm.

Trong cả hiệp 1, bộ ba tấn công Mata – Lukaku – Sanchez của Man Utd hầu như tê liệt và không thể tìm thấy nhau giữa đám đông các hậu vệ đối phương. Đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sương mù tỏ ra khá đơn điệu trong tấn công với những nỗ lực đột phá của các cá nhân. Chơi thiếu gắn kết và bị đối thủ theo sát trong từng đường bóng, các học trò của Mourinho hầu như không tạo nổi một dấu ấn nào cho đến trước giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, M.U tung cả 3 lá tẩy cuối cùng vào sân gồm Jesse Lingard, Martial và Marcus Rashford. Tuy nhiên, chiến thuật câu bóng bổng vào cầu môn West Brom để chờ đợi Lukaku không chiến vẫn rất thiếu hiệu quả. Tiền đạo người Bỉ chỉ một lần có cú đánh đầu hiểm hóc nhưng lại bị thủ thành Ben Foster xuất sắc cản phá. Tấn công nhiều nhưng không thể tạo sự khác biệt, Man Utd nhận đòn hồi mã thương ở phút 73. Từ một pha phản kích hiếm hoi, Jay Rodriguez đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thất bại 0-1 ngay trên sân nhà, M.U đã để lại quá nhiều sự thất vọng cho người hâm mộ. Sau 33 trận đã đấu, đội bóng toàn sao của Mourinho có 71 điểm, kém Man City 16 điểm khi mùa giải chỉ còn lại 5 trận. Vị trí thứ 2 của Quỷ đỏ lúc này cũng không còn an toàn khi Liverpool đã đại thắng 3-0 trước Bournemouth cũng ở vòng 33. The Kop hiện đang có 70 điểm, chỉ còn kém M.U đúng 1 điểm.

Như vậy, Man Xanh đã chính thức lên ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục. Tới lúc này, các học trò của Pep Guardiola đã thắng tới 28 trận, hòa 3 và chỉ thua 2. Những chỉ số phụ cũng cho thấy sức mạnh đáng nể của nửa xanh thành Manchester trong một mùa giải họ chơi quá hay ngay từ những vòng đấu đầu tiên. Hiện tại, gã nhà giàu vùng Eastlands là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất (93 bàn), và cũng là đội để lọt lưới ít nhất (25 lần).

Cũng trong khuôn khổ vòng 33 giải Ngoại hạng Anh, Arsenal tỏ ra không còn mặn mà với giải quốc nội khi để thua 1-2 trên sân Newcastle United. Các Pháo thủ sớm vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Alexandre Lacazette. Tuy nhiên, “chim ác là” vùng Đông Bắc nước Anh đã lội ngược dòng thành công với 2 pha làm bàn của Ayoze Perez và

Matt Ritchie. Sau 33 trận, The Gunners đã kém vị trí thứ 4 của Tottenham tới 13 điểm – một khoảng cách quá xa. Ngay cả vị trí thứ 6 của thầy trò Arsene Wenger cũng đang bị đe dọa khi họ chỉ còn hơn 2 điểm so với Burnley ở phía sau. Arsenal lúc này có lẽ đã dồn hết tâm trí cho 2 trận bán kết Europa League với Atletico Madrid, cứu cánh cuối cùng để họ có thể có vé dự Champions League mùa sau./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực