Man City trở lại đường đua vô địch

Thứ hai, 26/08/2019 10:10
(ĐCSVN) – Sau một trận hòa, những nhà ĐKVĐ Man City đã chính thức trở lại cuộc đua vô địch với Liverpool. Những vị trí số 1 và số 2 trên bảng xếp hạng Premier League có vẻ vẫn sẽ không khác so với mùa trước, dù chỉ mới 3 vòng đấu trôi qua.
Aguero lập cú đúp giúp Man City thắng ở vòng 3 giải Ngoại hạng (ảnh: Getty Images)

Man City đã để lỡ một nhịp tiến sau trận hòa đáng tiếc trước Tottenham. Trong khi đó, sau khi đè bẹp Arsenal, Liverpool đã có 3 trận toàn thắng. Chính vì thế, đội bóng của Pep Guardiola rất quyết tâm trong chuyến làm khách tới sân Bournemouth trong đêm 25/8. Ra quân với đội hình rất mạnh, những nhà vô địch nước Anh nhanh chóng chiếm hoàn toàn ưu thế bất chấp áp lực trên sân đối phương.

Ngay phút thứ 15, lưới của Bournemouth đã rung lên. Xuất phát từ pha dứt điểm không trúng tâm bóng của Kevin De Bruyne, Sergio Aguero có mặt đúng lúc sút tung lưới thủ thành Aaron Ramsdale. Tiền vệ của tuyển Bỉ được ghi nhận là người kiến tạo cho bàn thắng này, và anh đã trở thành người cán mốc 50 lần kiến tạo nhanh nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng. Chỉ sau có 123 trận, De Bruyne đã vượt qua thành tích 50 lần tạo ra bàn thắng của Mesut Oezil (141 trận) và 143 trận của Eric Cantona.

Sau bàn thắng, Man Xanh bắt đầu chơi chậm lại để khống chế trung tuyến. Tuy nhiên, chính điều này đã giúp đội chủ nhà tận dụng được sức càn lướt để uy hiếp ngược lại hàng thủ áo xanh. Chỉ trong hiệp 1, thủ thành Ederson đã phải ít nhất 3 lần đối mặt với các tiền đạo đối phương. Không tận dụng được các cơ hội, thầy trò Eddie Howe phải trả giá ở phút 43. Sau pha đi bóng và chọc khe táo bạo của David Silva, Raheem Sterling nhân đôi cách biệt cho đội khách. Tiền đạo của Man City có vẻ đã khống chế bóng không tốt, nhưng việc anh di chuyển quá nhanh đã khiến toàn bộ hàng thủ Bournemouth không thể theo kịp.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ sân Vitality bất ngờ có bàn gỡ từ một tình huống cố định. Từ khoảng cách hơn 20m, Harry Wilson tung cú đá phạt tuyệt đẹp vào góc cao khung thành Man City. Ederson đã tung người hết cỡ nhưng vẫn không thể cản nổi cú đá quá khó của tiền vệ trẻ đang được cho mượn từ Liverpool.

Sau giờ nghỉ, Bournemouth đá tốt hơn nhờ tâm lý được cải thiện. CLB của vùng ngoại ô Boscombe thủ khá tốt trong sơ đồ 5-4-1, đồng thời triển khai phản công cũng không tệ với những miếng đánh trực diện ở trung lộ. Thế nhưng Man City không phải là đối thủ dễ bị uy hiếp dù phải ở trong một thế trận chưa tốt. Phút 64, sau một nỗ lực bất thành trong vòng cấm từ David Silva, Aguero lại như từ dưới đất chui lên nâng tỷ số lên 3-1. Pha lập công thứ 400 này đã chứng minh khả năng đánh hơi bàn thắng quá đáng nể của tiền đạo người Argentina dù chơi ở bất cứ CLB nào.

Thắng lợi chung cuộc 3-1 giúp Man City có 7 điểm, tiếp tục bám sát The Kop với 2 điểm ít hơn. Sau những gì đã thể hiện, rất có thể người hâm mộ sẽ lại tiếp tục được chứng kiến cuộc đua song mã giữa 2 gã khổng lồ tới từ Merseyside và Manchester.

Cũng ở vòng đấu thứ 3 giải Ngoại hạng diễn ra rạng sáng 26/8, ngay trên sân nhà, Tottenham Hotspur bất ngờ bị đánh bại bởi Newcastle. Bàn thắng duy nhất của đội khách được ghi do công của Joelinton ở phút 27./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực