Man City mất trụ cột ở sân chơi Carabao Cup

Thứ sáu, 02/11/2018 14:04
(ĐCSVN) – Rạng sáng 2/11, Man City đã dễ dàng giành vé vào tứ kết Carabao Cup khi được chơi trên sân nhà trước Fulham. Tuy nhiên, chiến thắng của thầy trò Pep Guardiola đã phải trả một cái giá không rẻ khi tiền vệ xuất sắc Kevin De Bruyne tiếp tục tái phát chấn thương ngay sau khi mới trở lại.
Diaz (số 55) ghi cả 2 bàn cho Man City trước Fulham (ảnh: Getty Images)

Thay đổi đến 10 vị trí so với trận thắng Tottenham trước đó, Guardiola rõ ràng không đặt mục tiêu cao tại Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, HLV người Tây Ban Nha vẫn xếp Kevin De Bruyne đá chính nhằm mục đích lấy lại cảm giác bóng cho cầu thủ vừa trải qua hơn 2 tháng dưỡng thương. Sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ ở đội hình 2, nhưng dưới sự dẫn dắt của De Bruyne, Man City vẫn rất mạnh so với đối thủ tới từ London. Trong hiệp 1, đội bóng áo xanh chiếm hoàn toàn khu trung tuyến, chơi nhàn nhã nhưng cũng rất uy lực mỗi khi triển khai bóng.

Sau hàng tá cú sút từ bộ ba tấn công Gabriel Jesus - Leroy Sane - Brahim Diaz, hàng thủ Fulham sụp đổ ở phút 18. Nhận bóng từ Kompany, Diaz tung cú dứt điểm quyết đoán đập trúng người một hậu vệ đội khách. Bóng bất ngờ đổi hướng khiến thủ thành Sergio Rico không kịp trở tay. Trước giờ nghỉ, Man Xanh còn một lần đưa bóng trúng xà ngang trong một thế trận vượt trội về kiểm soát bóng cũng như tỷ lệ dứt điểm trúng đích.

Sang hiệp 2, Fulham bắt đầu chơi tốt hơn và đã có những pha lên bóng ấn tượng hơn ở 2 cánh. Tuy vậy, khi những nhà ĐKVĐ Premier League sở hữu những tiền vệ đa năng như Delph, Foden, hay đặc biệt là De Bruyne, đội khách không thể đẩy đội hình lên quá cao. Bên cạnh lối chơi nhuyễn và kỹ thuật từ phần sân nhà, đại diện vùng Eastlands còn luôn rất đáng sợ ở các tình huống phản công.

Phút 65, từ một pha đi bóng dũng mãnh của Jesus, hàng phòng ngự Fulham hoàn toàn rối loạn và đánh mất các vị trí bọc lót. Sau khi tiền đạo người Brazil đưa bóng đúng cột dọc khung thành Rico, lại là Diaz lao vào lập công. Chân sút mới 19 tuổi của Man City đã gây ấn tượng mạnh ở trận đấu này. Ở cả 2 bàn thắng, Diaz đều thể hiện sự lạnh lùng cùng kỹ năng dứt điểm rất có nét. Dù hàng công của Man Xanh đang rất chật chội, nhưng sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ cũng là điều cần thiết để Guardiola yên tâm khi tham dự các giải đấu phụ.

Khoảng cách 2 bàn cùng một thế trận chủ động giúp đội chủ sân Etihad ung dung chờ tiếng còi mãn cuộc của trọng tài. Tuy vậy, phút 85, các CĐV áo xanh dương đã không thể giấu nổi lo lắng khi De Bruyne ngã ra sân ôm đầu gối trái. Tiền vệ xuất sắc người Bỉ đã gặp vấn đề về dây chằng đầu gối hồi tháng 8 và mới đá chính đúng 1 trận mùa này. Trên đường pitch, Guardiola lập tức hội ý với các bác sỹ và đưa thẳng tiền vệ con cưng của mình vào đường hầm. Theo nhận định của báo chí Anh, De Bruyne rất có thể đã tái phát lại vết thương cũ, đồng nghĩa với việc anh sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian dài hơn. Nếu điều này xảy ra, đó sẽ là một tin rất không vui với Man City. Trong giai đoạn phải căng sức ở cả Premier League và Champions League, gã khổng lồ thành Manchester sẽ gặp không ít khó khăn nếu không có đủ lực lượng mạnh nhất.

De Bruyne lại dính chấn thương phải rời sân ở phút 85 (ảnh: guardian)

Theo kết quả bốc thăm của Liên đoàn bóng đá Anh, tại tứ kết, đối thủ của Man City sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Leicester và Southampton. Trận đấu này đã bị hoãn lại cho tới cuối tháng 11 sau vụ tai nạn máy bay trực thăng khiến Chủ tịch Vichai của Leicester thiệt mạng.

Tại các cặp đấu khác ở tứ kết Carabao Cup, đáng chú ý nhất sẽ là trận derby vùng Bắc London giữa Arsenal và Tottenham Hotspur. Chelsea gặp đối thủ khá nhẹ là Bournemouth, trong khi Middlesbrough sẽ đối đầu với Burton Albion. Dự kiến, các trận tứ kết sẽ diễn ra từ ngày 19/12./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực