Luka Modric giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA

Thứ ba, 25/09/2018 15:22
(ĐCSVN) – Đêm 24/9, tại London, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã tổ chức Gala vinh danh các danh hiệu xuất sắc nhất trong năm của làng túc cầu giáo. Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, tiền vệ đội trưởng của Croatia, Luka Modric đã giành chiến thắng quan trọng nhất trong hạng mục “Cầu thủ xuất sắc nhất” của FIFA.
Từ trái qua phải: Modric, HLV Deschamps và Marta
với các danh hiệu cá nhân cao quý của FIFA. (Ảnh: fifa.com)

Kể từ năm 2015, danh hiệu cá nhân cao quý của FIFA đã tách khỏi danh hiệu Quả bóng Vàng được tổ chức bởi France Football. Phần thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất, hay còn gọi là The Best trong năm nay có thêm phần phiếu bầu từ CĐV, bên cạnh các lá phiếu của HLV, đội trưởng tuyển quốc gia và các nhà báo uy tín.

Với tỷ lệ 29,05%, Modric đã vượt qua người đồng đội cũ tại Real Madrid, Cristiano Ronaldo để trở thành “The Best” của FIFA. Siêu sao người Bồ Đào Nha xếp thứ 2 với số phiếu bầu kém khá xa: 19,08%. Sau một mùa giải thành công với Liverpool, tuyển thủ Ai Cập, Mohamed Salah đứng thứ 3, chỉ hơn Kylian Mbappe của Pháp và Lionel Messi của Argentina chút đỉnh về tỷ lệ phiếu bầu. Những ngôi sao khác xuất hiện trong top 10 của The Best còn có Antoine Griezmann của Atletico Madrid, Eden Hazard của Chelsea, Kevin De Bruyne của Man City, Raphael Varane của Real Madrid và Harry Kane, đội trưởng Tottenham Hotspur.

Kể từ năm 2007, đây là lần đầu tiên một danh hiệu cá nhân tầm cỡ thế giới của FIFA không thuộc về bộ đôi Messi và Ronaldo. Để chiến thắng trong cuộc bầu chọn The Best, ngoài 3 danh hiệu Champions League với Real Madrid, Modric còn góp công lớn trong việc đưa Croatia vào tới trận chung kết World Cup 2018. Trong năm vừa qua, tiền vệ nhỏ con nhưng tài hoa của xứ Balkan đã chơi tổng cộng 56 trận ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG.

Ở hạng mục dành cho Nữ cầu thủ xuất sắc nhất, tuyển thủ Brazil, Marta đã được vinh danh. Cầu thủ 32 tuổi đang chơi cho Orlando Pride của Mỹ đã được đề cử 6 lần kể từ năm 2010, nhưng đây là lần đầu tiên cô giành chiến thắng ở danh hiệu cá nhân cao nhất của FIFA. Xếp sau Marta lần lượt là bộ đôi của Olympique Lyon, Ada Hegerberg và Dzsenifer Marozsan.

Tại một số danh hiệu đáng chú ý khác, Salah đã giành giải thưởng Puskas, phần thưởng dành cho Bàn thắng đẹp nhất trong năm. Đó là bàn thắng mà tiền đạo của Liverpool đã ghi vào lưới Everton hồi tháng 12 năm ngoái, một pha lập công ngoạn mục sau khi anh đi qua hàng loạt hậu vệ đối phương. HLV xuất sắc nhất trong năm, không ai khác ngoài Didier Deschamps, người đã dẫn dắt đội tuyển Pháp giành chiếc Cúp vàng World Cup tại Nga mùa hè vừa qua. Sau thất bại đáng tiếc cùng Les Bleus tại Euro 2016, danh hiệu nhà cầm quân hay nhất năm nay là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng với thuyền trưởng của đội quân áo lam.

Trong danh sách đội hình tiêu biểu của FIFA, điều đáng tiếc nhất có lẽ là sự vắng mặt của Salah. Việc đội tuyển Ai Cập phải dừng bước sớm tại vòng bảng World Cup 2018 đã khiến ngôi sao đang khoác áo The Kop không có chỗ đứng trong đội hình 4-3-3 tiêu biểu của Liên đoàn bóng đá thế giới. Ngoài ra, trường hợp của Griezmann cũng đã tạo ra nhiều tiếc nuối với người hâm mộ. Tiền vệ tấn công của Pháp được xem là linh hồn trong lối chơi tấn công của Atletico, đội đã giành Europa League và Siêu Cúp châu Âu. Tuy vậy, hàng công quá chật hẹp trong đề cử của FIFA đã khiến anh mất suất.

Trên mặt trận tấn công là bộ ba Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và thần đồng Kylian Mbappe của Pháp. Tại hàng tiền vệ, nhạc trưởng của tuyển Bỉ, Eden Hazard được xếp đá bên cạnh Modric, suất còn lại thuộc về chuyên gia thu hồi bóng N'Golo Kante.

Ở hàng phòng ngự, thủ thành David De Gea của Man Utd được lựa chọn đứng trong khung gỗ. Bộ ba hậu vệ của CLB Hoàng gia Real Madrid gồm cầu thủ chạy cánh trái Marcelo, các trung vệ Sergio Ramos và Raphael Varane cũng được đề cử sau những thành tích xuất sắc ở cấp CLB. Vị trí hậu vệ cánh phải thuộc về Dani Alves, tuyển thủ Brazil đang khoác áo PSG./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực