Liverpool bùng nổ, độc chiếm ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh

Thứ năm, 27/12/2018 10:39
(ĐCSVN) – Trong ngày Boxing Day 26/12, thất bại thứ 2 liên tiếp của Man City đã mở đường cho Liverpool tách tốp ở vị trí số 1 tại giải Ngoại hạng Anh. Đại thắng Newcastle United trên sân nhà Anfield, The Kop tiếp tục là đội duy nhất bất bại sau 19 vòng đấu tại xứ sở sương mù.

Liverpool đang chơi quá hay ở mùa này với 19 trận bất bại (Ảnh: guardian.co.uk)

Ngày trở lại Merseyside của HLV Rafa Benitez không hề dễ thở, khi đội bóng cũ của ông đang bay cao trên đỉnh bảng xếp hạng. Về mọi mặt, Newcastle hoàn toàn ở thế cửa dưới và chủ trương đá rất thấp để tử thủ. Sau một pha tấn công hiểm hoi từ bóng bổng lúc đầu trận, đội khách bắt đầu chịu áp lực khủng khiếp từ Lữ đoàn Đỏ. Kể từ phút thứ 10, “chim ác là” vùng Đông Bắc nước Anh hầu như không còn lên được bóng. Sơ đồ 4-4-1-1 của Benitez bị đẩy lui về sát vòng 16m50 của thủ thành Martin Dubravka. Bất chấp việc luôn có tới 8 cầu thủ tham gia phòng ngự, Newcastle vẫn luôn để lộ khoảng trống bởi những pha di chuyển không bóng nhanh như điện của đội chủ nhà.

Cơn thủy triều Đỏ tạo ra điểm nhấn đầu tiên ở phút 11. Từ một tình huống đánh đầu phá bóng thiếu quan sát của Lascelles, Dejan Lovren không khống chế bóng mà dứt điểm nửa nẩy ngay về phía khung thành Newcastle. Bóng đi quá căng và hiểm khiến Dubravka không thể cản phá.

Ở trận đấu này, HLV Klopp chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang 4-2-3-1 với Mohamed Salah chơi cao nhất và Xherdan Shaqiri bao cánh phải. Chính điều này đã giúp hàng công của Liverpool luôn có được số đông cùng khả năng tăng tốc liên tục ở 2 cánh. Việc Firmino chơi như một số 10 và Sadio Mane đá dạt cánh trái cũng đã khiến hàng thủ Newcastle gặp rất nhiều khó khăn khi kèm người. Trong những phút còn lại của hiệp 1, lần lượt Salah, Mane và đặc biệt là Shaqiri đã có hàng loạt cơ hội dứt điểm trong một thế trận vượt trội. Trước giờ nghỉ, ngôi sao người Thụy Sỹ suýt nữa đã nâng tỷ số lên 2-0 nếu cú đá phạt của anh không bị Dubravka xuất sắc cản phá.

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục đá nửa sân với những phương án tấn công rất đa dạng. Ngay cả một trung vệ như Virgil Van Dijk cũng thường xuyên dâng cao tham gia hỗ trợ tấn công, tạo nên một thế trận tổng lực đầy sức mạnh cho những cánh chim Liverbird. Phút 48, sau một pha đi bóng táo bạo giữa 2 hậu vệ Newcastle, Salah bị kéo ngã và mang về một quả penalty cho The Kop. Từ chấm phạt đền, ngôi sao người Ai Cập không mắc sai lầm nào để nhân đôi cách biệt.

Khi trận đấu còn khoảng 10 phút, Newcastle hầu như tê liệt và chỉ còn biết bất lực đuổi theo trái bóng. Đáng ngạc nhiên đây lại là khoảng thời gian Liverpool liên tục tăng tốc và tấn công dữ dội nhất. Nền tảng thể lực tuyệt vời của Lữ đoàn Đỏ đã mang tới cách chơi pressing tầm cao vô cùng hiệu quả. Sự hoang mang và căng thẳng đã luôn xuất hiện bên phía CLB áo sọc trắng-đen mỗi khi họ cần triển khai bóng. Lần lượt vào phút 80 và 85, đội chủ nhà ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của Shaqiri và Fabinho. Tỷ số lẽ ra còn có thể đậm hơn nếu Mane không sút vọt xà ngang trong pha đối mặt Dubravka ở cuối trận. Tuy vậy, tỷ số 4-0 cũng là quá đủ để các CĐV Liverpool ca vang bài hát bất hủ “You’ll never walk alone” trong đêm Boxing Day.

Chiến thắng của thầy trò Klopp đột nhiên có ý nghĩa hơn bao giờ hết, khi cùng giờ, Man City bất ngờ để Leicester quật ngã trên sân King Power. Man Xanh mở tỷ số trước nhờ công của Bernardo Silva, nhưng 2 pha làm bàn của Albrighton và Pereira đã khiến đội quân của Guardiola phải ngậm ngùi tay trắng ở vòng đấu này. Thất bại của những nhà ĐKVĐ càng tệ hại hơn khi vị trí thứ 2 của họ đã bị cướp mất bởi Tottenham, đội đã có chiến thắng 5-0 trước Bournemouth. Lúc này, sau 19 trận, Liverpool đang có 51 điểm, lần lượt hơn 6 điểm và 7 điểm so với Tottenham và Man City.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Man Utd đang có dấu hiệu hồi sinh với chiến thắng thứ 2 liên tiếp dưới thời HLV Solskjaer. Tiếp đội đang đứng ở nhóm cầm đèn đỏ Huddersfield Town trên sân nhà Old Trafford, Quỷ đỏ dễ dàng có trận thắng 3-1 với một cú đúp của Paul Pogba. Trong khi đó, Arsenal lại có một cú sảy chân ở vòng 19 khi để Brighton cầm hòa 1-1 trong một trận đấu khá buồn tẻ./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực