Hàng nghìn người tham gia Giải chạy Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2019

Chủ nhật, 21/04/2019 15:22
(ĐCSVN) – Giải Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2019 - Cúp We Love khai mạc ngày 21/4 nhằm lan tỏa thông điệp "Save Mekong Delta", kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Hậu Giang nói riêng và khu vực đồng bằng Sông Cửu Long nói chung tổ chức giải chạy quy mô lớn với tiêu chuẩn quốc tế. Tuy vậy, chỉ trong thời gian ngắn, giải chạy đã thu hút hơn 4.000 vận động viên trong và ngoài nước đăng ký tham gia, vượt xa so với con số 1.500 vận động viên theo kế hoạch ban đầu.


Giải chạy “Save Mekong Delta”, kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu (Ảnh: BTC cung cấp)

Giải chạy “Save Mekong Delta”, kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Giải chạy mang đến cơ hội quảng bá - giới thiệu về văn hóa, ẩm thực, du lịch đến du khách gần xa, đưa hình ảnh Hậu Giang gần hơn với mọi người, xúc tiến các cơ hội phát triển kinh tế - du lịch tại tỉnh Hậu Giang.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang đã quyết định nâng tầm giải Mekong Delta Marathon trở thành lễ hội về thể thao và du lịch được tổ chức hằng năm tại Hậu Giang.

Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cho biết: "Giải Quốc tế Mekong Delta Marathon lần này, Ban Tổ chức và các đơn vị đồng hành đã đề ra sáng kiến "Save Mekong Delta" với các chương trình hành động chống biến đổi khí hậu nhằm mục đích: Đẩy mạnh và lan tỏa thông điệp "Save Mekong Dleta" rộng rãi đến mọi đối tượng trong nước và quốc tế thông qua truyền thông và mạng xã hội; vận động, huy động nguồn lực để thực hiện các hoạt động phòng, chống và khắc phục hậu quả của biến đổi khí hậu."

Đồng tình, ủng hộ sáng kiến này của Ban tổ chức, bà Caitlin Wiesen, đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam chia sẻ: “Chương trình “Save Mekong Delta” và giải Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2019 là một sáng kiến tuyệt vời. UNDP rất vui mừng được hỗ trợ và sẽ tiếp tục sự ủng hộ này trong tương lai. Đây là một cách sáng tạo để nâng cao nhận thức của người dân về biến đổi khí hậu, đồng nghĩa với việc chúng ta phải hành động phòng, chống hậu quả của biến đổi khí hậu ngay hôm nay”.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, đại diện thương hiệu nước trái cây 100% tự nhiên We Love của Công ty Cổ phần Lavifood đã ký kết với tỉnh Hậu Giang để trở thành thương hiệu đồng hành và là thức uống chính thức của giải này.
An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực