Hạ UAE, Việt Nam dẫn đầu bảng vòng loại World Cup

Thứ năm, 14/11/2019 22:47
(ĐCSVN) – Những tính toán tỉ mỉ của HLV Park Hang-seo, sự tập trung đầy ấn tượng về chiến thuật của hàng thủ, một màn trình diễn tuyệt vời của Tuấn Anh, và cả cú nã đại bác không thể cản phá của Tiến Linh, tất cả đã làm nên một bữa tiệc tại chảo lửa Mỹ Đình. Vượt qua gã khổng lồ Tây Á UAE, tuyển Việt Nam viết tiếp khúc quân hành tại vòng loại World Cup với vị trí nhất bảng G.

Tiến Linh (số 22) ghi bàn duy nhất giúp Việt Nam hạ gục UAE (ảnh: vnexpress.net)

Tiếp tục là một phương án đầy chắc chắn để đảm bảo lợi thế, tuyển Việt Nam không hề bị chi phối bởi đám đông các CĐV nhà. Điều này trái ngược với sự nóng vội của tuyển Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất, những người đang khát điểm sau trận thua 1-2 trước Thái Lan. Những phút đầu tiên là thử thách thực sự với các chàng trai áo đó, khi đội khách dâng đội hình rất cao và sử dụng thể lực để pressing toàn sân. Tuy nhiên, ông Park cũng đã cho thấy sự chuẩn bị rất tốt cho trận đấu quan trọng này. Việt Nam không hề vội vã để triển khai lối chơi. Từng bước, từng bước một, đội chủ sân Mỹ Đình cởi những nút thắt bằng sự kiên nhẫn và đoàn kết trong từng tuyến.

Sự giằng co về thế trận cho thấy đội bóng của chúng ta không hề thua kém đối thủ. Ngay cả trong những pha bóng 1 chọi 1, đoàn quân áo đỏ cũng hiếm khi bị lép vế bất chấp sự thua kém về thể hình. Các cầu thủ Tây Á chơi kỹ thuật và có sức bật tốt, nhưng họ lại không thể chơi như ý muốn trước một phòng tuyến quá kỷ luật và điềm tĩnh của đội chủ nhà.

Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 38, một tình huống đầy sáng tạo và bất ngờ xuất phát từ Hùng Dũng. Chỉ một đường chuyền, tiền vệ trung tâm của tuyển Việt Nam đã đưa Tiến Linh vào pha tăng tốc rất thuận lợi để áp sát vòng cấm đối phương. Không còn cách nào khác, Al Hammadi đã buộc phải phạm lỗi từ phía sau với tiền đạo đang khoác áo Becamex Bình Dương. Theo luật mới của FIFA, đó là tình huống có dấu hiệu ngăn cản dẫn đến bàn thắng, và trọng tài người Nhật Bản lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ UAE.

Ngay trước giờ nghỉ, các khán đài Mỹ Đình cùng hàng triệu người hâm mộ theo dõi trên sóng truyền hình cũng đã được chứng kiến bàn thắng. Phút 44, nhận bóng ở trung lộ, Tiến Linh tung cú sút tuyệt đẹp hạ gục thủ thành Khalid Eisa từ ngoài vòng cấm. Bàn thắng đầy đẳng cấp của số 22 cho thấy sự thực dụng và khả năng chớp thời cơ đáng nể của tuyển Việt Nam dưới thời ông  Park Hang-seo. Không cần màu mè hay sử dụng các miếng đánh mãn nhãn, tuyển Việt Nam chỉ cần một khoảnh khắc để tung ra bản năng sát thủ.

Cả hiệp 2 chứng kiến những nỗ lực trong vô vọng của đội khách. Dù chơi hơn người, các học trò của thầy Park vẫn không hề có ý định dâng cao đội hình để chơi áp đảo. Các cơ hội vẫn xuất hiện trước mũi giày của Tiến Linh, Quang Hải hay Công Phượng, nhưng nhìn chung, các tuyển thủ của chúng ta vẫn giữ vững cự ly đội hình ở phần sân nhà. Tuấn Anh đã có 90 phút tuyệt hay khi luôn độc lập tác chiến để thu hồi bóng và phát động tấn công. Phía sau anh, bộ ba Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng cũng chơi rất chắc bóng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khung thành Đặng Văn Lâm.

 90 phút khép lại mà không có thêm bàn thắng, tuyển Việt Nam thắng chung cuộc 1-0 để vươn lên dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khi Thái Lan để thua 1-2 trước Malaysia. Kết quả này cùng sẽ khiến cuộc đối đầu giữa “các chiến binh sao vàng” và đội tuyển xứ Chùa Vàng sau 5 ngày nữa hứa hẹn cực kỳ quyết liệt và gay cấn. Sau 4 trận, thầy trò Park Hang-seo đang có 10 điểm, hơn người Thái số điểm bằng đúng 1 trận thắng.

 

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực