Hạ Newcastle, Solskjaer nối dài tuần trăng mật tại M.U

Thứ năm, 03/01/2019 15:40
(ĐCSVN) – Có vẻ như Man Utd đang bước vào một chu kỳ mới sau sự ra đi của Jose Mourinho. Rạng sáng 3/1, tuần trăng mật của Ole Gunnar Solskjaer với Quỷ đỏ tiếp tục được nối dài với chiến thắng trên sân Newcastle.
Rashford ăn mừng sau bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Man Utd (ảnh: guardian.co.uk)

Sau 3 chiến thắng liên tiếp, Man Utd đã nhìn thấy cánh cửa top 4 ở trước mặt. Thi đấu một ngày sau khi Arsenal có 3 điểm trước Fulham, gã khổng lồ thành Manchester bước vào thử thách không hề dễ dàng trong chuyến đi tới vùng Đông Bắc nước Anh. Newcastle hiện đang nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng, lối chơi máu lửa cùng lợi thế sân nhà chính là lợi thế để “chim ác là” hy vọng có điểm.

Tiếp tục là một lối chơi nhanh và đội hình đẩy cao, Man Utd chiếm khu trung tuyến một cách dễ dàng ngay từ đầu trận. Solskjaer đã có những phát biểu khá e dè trước trận đấu tại St James' Park, nhưng ông vẫn chỉ đạo các học trò chủ động hướng lên phía trước. Trong cả hiệp 1, Paul Pogba vẫn là cái tên nổi bật với hàng loạt các pha xử lý và dứt điểm kỹ thuật. Trên hàng công của đội bóng áo đỏ, Marcus Rashford và Martial cũng rất chịu khó di chuyển để kéo dãn hàng thủ dày đặc của Newcastle.

Công bằng mà nói, đội chủ nhà đã chơi không hề tệ cho đến khi bị thủng lưới ở phút 64. Sử dụng sơ đồ 5-4-1 với số đông các vệ tinh phòng ngự, Newcastle đã phong tỏa khu trung tuyến một cách chắc chắn. Tuy nhiên, chỉ một khoảnh khắc sai lầm từ thủ thành Dubravka, mọi thứ đã sụp đổ đối với đội quân áo sọc đen-trắng. Từ quả đá phạt khá khó chịu của Rashford, thủ môn đội chủ nhà đã lưỡng lự trong việc bắt dính hay đẩy bóng ra xa cầu môn. Khi trái bóng bật ra ngay khu vực 5m50, Romelu Lukaku không bỏ lỡ thời cơ lao vào sút tung lưới Newcastle.

Đáng chú ý, ngay trước khi có màn mở tỷ số, Solskjaer đã có liên tiếp 2 sự thay đổi người táo bạo khi đưa Lukaku và Alexis Sanchez vào sân. Chính điều này đã khiến Newcastle bị bất ngờ và mất phương hướng trong việc kèm người. Tới phút 80, lại từ pha phối hợp giữa Lukaku và Sanchez, Rashford dễ dàng đánh bại Dubravka lần thứ 2. Sau khi Mourinho ra đi, số 10 của Man Utd thực sự đã lột xác và chơi bùng nổ trong cả 4 trận gần đây. Bàn thắng của tiền đạo người Anh cũng là dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của đội chủ sân St James' Park ở vòng đấu thứ 21.

Thắng liền 4 trận liên tiếp, Man Utd hiện chỉ còn kém Arsenal 3 điểm và kém Chelsea 6 điểm. Ở vòng đấu này, Chelsea đã gây thất vọng khi để Southampton cầm hòa không bàn thắng ngay tại Stamford Bridge. Đội bóng của Sarri hiện vẫn đang đứng thứ 4 nhưng vị trí này đã bị lung lay trước sự đeo bám của The Gunners và cả M.U.

Ở một số trận đấu đáng chú khác cũng tại vòng 21, trên sân Vitality, Bournemouth và Watford đã cống hiến một hiệp đấu rất ngoạn mục. Cú đúp của Troy Deeney giúp đội khách vươn lên dẫn 2-0 cho tới phút 27. Chỉ trong 10 phút sau, Nathan Ake và Callum Wilson san bằng tỷ số 2-2 cho Bournemouth. Một lần nữa Ken Sema lại đưa Watford vượt lên, nhưng ngay trước giờ nghỉ, Ryan Fraser đã san bằng tỷ số 3-3. Có tới 6 bàn thắng trong hiệp 1, nhưng trong cả hiệp 2, hai đội đều không thể ghi bàn và đành chấp nhận chia đều 1 điểm.

Tại khu vực cuối bảng xếp hạng, các trận đấu vào đầu năm mới cũng diễn ra rất quyết liệt và hấp dẫn. Trên sân Molineux của Wolverhampton, chỉ trong khoảng 7 phút cuối cùng, Jordan Ayew và Luka Milivojevic liên tiếp ghi 2 bàn giúp Crystal Palace giành chiến thắng. Trong khi đó, tại London, Marko Arnautovic trở thành người hùng của West Ham United khi một mình ghi cả 2 bàn giúp đội nhà có 1 điểm trước Brighton & Hove Albion. Cuối cùng, cuộc đấu giữa Huddersfield Town và Burnley trên sân John Smith đã có chiến thắng thuộc về đội khách. Huddersfield mở được tỷ số trước, nhưng Chris Wood và Ashley Barnes đã liên tiếp lập công giúp Burnley thắng chung cuộc 2-1. Lúc này, Huddersfield vẫn đang cầm đèn đỏ ở vị trí thứ 20 với chỉ 10 điểm sau 21 trận. Rạng sáng 4/1, trận cầu tâm điểm của vòng 21 sẽ diễn ra trên sân Etihad khi Manchester City đối đầu Liverpool./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực