Hạ Blackpool, Arsenal vào tứ kết Carabao Cup

Thứ năm, 01/11/2018 15:27
(ĐCSVN) – Rạng sáng 1/11, các trận đấu trong khuôn khổ Carabao Cup, hay còn gọi là Cúp Liên đoàn Anh đã đồng loạt diễn ra. Trên sân nhà Emirates, Arsenal trở lại mạch chiến thắng khi chỉ phải đón tiếp đối thủ hạng dưới, Blackpool.
Arsenal đã trở lại mạch chiến thắng tại Cúp Liên đoàn Anh (ảnh: Getty Images)

Sau trận hòa đáng tiếc ở vòng 10 giải Ngoại hạng, đội bóng của Unai Emery đặt mục tiêu trở lại đường ray chiến thắng tại Carabao Cup. Tuy nhiên, khi HLV người Tây Ban Nha quyết định sử dụng quá nhiều cầu thủ dự bị, trận đấu tại Bắc London đã trở nên không hề dễ dàng.

Nhập cuộc với sự chủ động, Arsenal dễ dàng chiếm lĩnh thế trận dưới sự cổ vũ của khán giả nhà. Thế nhưng phía bên kia chiến tuyến, CLB hạng dưới cũng chơi đầy quyết tâm với đội hình dàn trải của sơ đồ 4-1-4-1. The Gunners vẫn giữ những trụ cột như Petr Cech, Mustafi, Ramsey hay Mkhitaryan trong đội hình, nhưng Emery cũng tạo điều kiện để hàng loạt cầu thủ trẻ được ra sân. Chơi áp đảo và kiểm soát bóng lên đến 65%, nhưng phải tới phút 33 các Pháo thủ mới mở được tỷ số. Từ đường chuyền rất hay ở trung lộ của Guendouzi, hậu vệ Lichtsteiner bất ngờ có mặt trong vòng cấm để dứt điểm. Cựu cầu thủ của Juve đã thể hiện được kinh nghiệm của mình khi di chuyển khôn ngoan phá bẫy việt vị. Ở thế bị động, thủ thành Mark Howard bên phía đội khách đã không kịp phản xạ để cản phá.

Sau bàn thắng, Arsenal chơi thong dong hơn và cũng sắc bén hơn với các pha tấn công trung lộ. Ngay đầu hiệp 2, tỷ số đã được nhân đôi. Sau hàng loạt những pha phối hợp từ cánh trái, Emile Smith-Rowe lập công với cú đá đập đất hiểm hóc. Hàng thủ của Blackpool một lần nữa bị đánh bại khi không thể theo sát các tiền vệ tấn công của đối phương. Arsenal chơi không quá hay trước một đối thủ yếu hơn, nhưng họ vẫn biết cách tạo ra khác biệt từ sự nhuần nhuyễn của sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công.

Ngay vào lúc người ta tưởng rằng đội chủ sân Emirates sẽ dễ dàng kết liễu trận đấu, gió bỗng nhiên lại đổi chiều ở phút 56. Sau pha kéo người lộ liễu của Guendouzi, trọng tài đã quyết định rút thẻ vàng thứ 2 đối với tiền vệ người Pháp. Từ lúc này, Arsenal bắt đầu chịu sức ép lớn khi Blackpool vùng lên mạnh mẽ. Bóng đã một lần chạm xà ngang khung thành Cech, trước khi Paudie O'Connor đánh đầu rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 66. Không lâu sau, thủ thành kỳ cựu bên phía đội chủ nhà lại mắc lỗi rất nguy hiểm khi lóng ngóng để mất bóng trước áp lực của tiền đạo đối phương. Rất may cho Arsenal khi trọng tài đã căng cờ báo việt vị khi một cầu thủ đội khách đưa bóng vào lưới trống.

Trước nguy cơ bị gỡ hòa, ông Emery buộc phải tung vào sân liên tiếp 2 trụ cột gồm Aubameyang và Alex Iwobi. Arsenal bắt đầu kiểm soát lại bóng và chơi pressing toàn sân. Phút 84, cú vào bóng nguy hiểm của O'Connor với Aubameyang đã mang lại lợi thế cho Arsenal khi trọng tài quyết định rút ra một thẻ đỏ trực tiếp. Ở thế 10 đấu 10, Blackpool không còn duy trì được sức ép và đành chấp nhận bị loại với thất bại chung cuộc 1-2.

Cũng ở vòng đấu này, trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea cũng gặp không ít khó khăn khi tiếp đón Derby County. Ngay trong hiệp 1, The Blues 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng cả 2 lần đều bị gỡ hòa. Đến trước giờ nghỉ, bàn thắng của Cesc Fabregas mới chính thức mang về chiến thắng 3-2 cho gã khổng lồ Tây London. Tại Riverside, bàn thắng duy nhất của Lewis Wing đã giúp Middlesbrough vượt qua đại diện của Premier League, Crystal Palace. Trong khi đó, cuộc đấu giữa 2 CLB thuộc giải Ngoại hạng: West Ham United và Tottenham Hotspur đã kết thúc với phần thắng nghiêng về “Gà trống” Spurs. Tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min ghi 2 bàn giúp đội khách vượt lên trước khi Lucas Perez nhen nhóm hy vọng cho West Ham. Tuy nhiên, phút 75, pha lập công của Fernando Llorente đã kết thúc mọi hy vọng của đội chủ sân London. Tại tứ kết Carabao Cup, Tottenham sẽ có một trận derby London nữa khi đối thủ của họ là Arsenal./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực