Griezmann lập cú đúp, Atletico vô địch Europa League

Thứ năm, 17/05/2018 11:45
(ĐCSVN) – Hơn 5 vạn khán giả tại Lyon đã rất muốn Olympique Marseille đăng quang trên đất Pháp trong trận chung kết Europa League rạng sáng ngày 17/5, nhưng một người Pháp khác đã phá hỏng bữa tiệc của các CĐV xứ lục lăng. Anh là Antoine Griezmann!

Atletico Madrid giành Europa League một cách xứng đáng (Ảnh: Reuters)

Sân Groupama nóng rừng rực khi đã rất lâu rồi, một đại diện của Ligue 1 mới có mặt tại chung kết Cúp châu Âu. Sau một chặng đường rất dài, Marseille, chứ không phải PSG đã trở thành cái tên lĩnh xướng cho bóng đá Pháp trên đấu trường châu lục. Dù được đánh giá thấp hơn hẳn Atletico Madrid ở kinh nghiệm và thực lực, nhưng đội bóng của HLV Rudi Garcia vẫn rất tự tin nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các ultras đất Cảng.

Trong 10 phút đầu tiên, Marseille gây bất ngờ với tốc độ tấn công như vũ bão. Ngay phút thứ 4, mũi nhọn chơi cao nhất của đội bóng Pháp, Valere Germain đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Jan Oblak sau đường chuyền tuyệt hay của đội trưởng Dimitri Payet. Tuy nhiên, ở tư thế rất thuận lợi, tiền đạo số 28 lại sút bóng đi vọt xà ngang. Ở những trận đấu quan trọng như thế này, việc không tận dụng được thời cơ luôn phải trả giá đắt. Marseille đã nhập cuộc tốt và chơi sòng phẳng với đối thủ trong sơ đồ 4-2-3-1 được đẩy rất cao. Nhưng có vẻ như bản lĩnh và sự thực dụng vẫn là điều các chàng trai bên bờ Địa Trung Hải còn thiếu ở những cuộc đấu quyết định.

Sau những phút thi đấu chủ trương phòng ngự chặt chẽ, Atletico bắt đầu phản đòn bằng những pha phản công trung lộ quen thuộc. Phút thứ 21, sau một pha đỡ bóng hỏng chết người của Andre Anguissa, Gabi lập tức nhận ra những bước di chuyển thần tốc của Griezmann. Một đường kiến tạo chính xác từ số 14 và một cú sút hoàn hảo của ngôi sao người Pháp đã không cho thủ thành Steve Mandanda cơ hội cản phá. Tiền đạo hàng đầu của Les Bleus đã thể hiện được sự nhạy bén cùng bản năng sát thủ ngay khi có cơ hội đầu tiên.

Sau bàn thắng, đại diện của Tây Ban Nha càng chơi càng hay. Những tình huống phòng ngự đầy kỷ luật của đội bóng áo sọc đỏ-trắng khiến Marseille hầu như không có bất cứ khoảng trống nào ở khu vực 16m50. Bên cạnh đó, mỗi khi có bóng, Atletico lại tỏ ra rất sắc sảo với những pha tăng tốc của bộ đôi Diego Costa – Griezmann. Trước giờ nghỉ, khó khăn lại càng thêm chồng chất với đội bóng giàu truyền thống hàng đầu nước Pháp khi nhạc trưởng Payet dính chấn thương rời sân. Những giọt nước mắt đã rơi trên gương mặt đội trưởng Marseille khi anh không thể tiếp tục thi đấu, nhưng quan trọng hơn, tổn thất này đã khiến thầy trò Garcia bị mất hỏa lực mạnh nhất để lật ngược tình thế.

Ngay đầu hiệp 2, Atletico đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Tiếp tục là một pha phản công rất nhanh từ giữa sân, Koke tạo điều kiện để Griezmann băng vào vòng cấm như một cơn lốc. Trong thế bị kèm rất chặt từ phía sau, ngôi sao số 7 của đại diện Liga vẫn bình tĩnh bấm bóng kỹ thuật hạ gục Mandanda lần thứ 2.

Cách biệt 2 bàn dù không quá lớn nhưng thế trận gần như đã an bài khi Marseille không triển khai được lối chơi. Cơ hội đáng kể nhất của đội bóng Pháp trong những phút còn lại chỉ là cú đánh đầu chạm cột dọc của cầu thủ vào sân thay người Konstantinos Mitroglou. Mải mê dâng cao, Marseille lại dính đòn hồi mã thương lần thứ 3 ở phút 89. Cướp được bóng ở trung lộ, có tới 5 cầu thủ Atletico nhanh chóng uy hiếp hàng thủ 4 người của đối phương. Ở tư thế trống trải, Gabi ấn định tỷ số 3-0 bằng cú sút chéo góc đầy quyết đoán.

Vậy là đã một phần tư thế kỷ trôi qua kể từ khi đăng quang tại Cúp C1 châu Âu năm 1993, Marseille vẫn chưa một lần tái hiện vinh quang ở cựu lục địa. Thất bại trước Atletico Madrid là trận thua chung kết thứ 3 của CLB thành phố Cảng lớn nhất nước Pháp sau các năm 1999 và 2004. Trong khi đó, chiếc Cúp ở Lyon đã là chức vô địch Europa League lần thứ 3 của thầy trò Diego Simeone sau 2 lần chiến thắng vào các năm 2010 và 2012. Nếu như Real Madrid giành chiến thắng trước Liverpool trong trận tranh Champions League tới đây, Tây Ban Nha sẽ có thêm một mùa giải đại thắng ở đấu trường châu lục./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực