Góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thể dục thể thao

Thứ bảy, 13/10/2018 22:19
Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bắc Kạn lần thứ V năm 2018 được tổ chức nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục; tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của các cấp ủy Đảng và chính quyền về tầm quan trọng của thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe.

Chiều 13/10, Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bắc Kạn lần thứ V, hoạt động được tổ chức 5 năm một lần, đã bế mạc. Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bắc Kạn lần thứ V năm 2018 được tổ chức nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục; tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của các cấp ủy Đảng và chính quyền về tầm quan trọng của thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe; đồng thời là dịp biểu dương sức mạnh khối đại đoàn kết của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Bắc Kạn, qua đó đánh giá sự phát triển của công tác thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên chức và công tác thể dục thể chất trong các nhà trường trên địa bàn tỉnh.

 

Một nội dung thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bắc Kạn
lần thứ V năm 2018. (Ảnh:baobackan.org.vn)

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bắc Kạn lần thứ V được tổ chức thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 được tổ chức với 6 môn thi đấu, thời gian từ tháng 11/2017 đến tháng 6/2018 với sự tham gia của 18 đoàn gồm 532 lượt vận động viên, tham gia thi đấu tranh tài ở 48 bộ huy chương. Giai đoạn 2 diễn ra từ ngày 9/10 đến 13/10/2018 với 26 đoàn, 662 vận động viên tham gia tranh tài ở 51 bộ huy chương của 7 môn gồm: Điền kinh, bóng đá 7 người, bóng chuyền hơi, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, tung còn.

Trong thời gian thi đấu, Ban tổ chức đã bố trí nơi chuẩn bị, sân bãi để các trận thi đấu được diễn ra đúng thời gian. Công tác bố trí trọng tài, phục vụ, bảo vệ, y tế được thực hiện nghiêm túc. Lượng khán giả đến cổ vũ khá đông nhưng không có tình trạng mất an ninh trật tự.

Đại hội thể dục thể thao tỉnh Bắc Kạn lần thứ V giúp cho những người làm công tác thể dục thể thao được nâng cao về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm, công tác tổ chức, chỉ đạo, điều hành các hoạt động về thể dục thể thao từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh. Thông qua thi đấu các môn thể thao trong Đại hội, trình độ của các vận động viên cũng từng bước được nâng lên..

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao thưởng tặng 3 đơn vị có phong trào thể dục thể thao phát triển tốt là: thành phố Bắc Kạn, Công an tỉnh và huyện Chợ Đồn. Ban tổ chức cũng trao 10 bằng khen tặng các đơn vị có thành tích tốt tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bắc Kạn lần thứ V./. 

Vũ Hoàng Giang/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực