Gần 700 vận động viên tranh tài tại giải vô địch Taekwondo châu Á 2018

Thứ sáu, 18/05/2018 18:17
(ĐCSVN) – Với sự góp mặt của hơn gần 700 vận động viên đến từ 50 đoàn quốc tế, Giải vô địch Taekwondo châu Á lần thứ 23 – 2018 hứa hẹn sẽ có những màn tranh tài hấp dẫn và đầy kịch tính.

Ông Trương Ngọc Để, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Ngày 18/5, Sở Văn hóa - Thể thao TP. Hồ Chí Minh, Liên đoàn Teakwondo Việt Nam đã tổ chức Họp báo công bố giải vô địch Taekwondo châu Á lần thứ 23, giải vô địch quyền Taekwondo châu Á lần thứ 5 và Giải vô địch Taekwondo người khuyết tật mở rộng châu Á lần thứ 4 - 2018.

Theo đó, Giải vô địch Taekwondo châu Á lần thứ 23, Giải vô địch quyền Taekwondo châu Á lần thứ 5 và Giải vô địch Taekwondo người khuyết tật mở rộng châu Á lần thứ 4 – 2018, sẽ diễn ra từ ngày 24 – 28/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Q.11, TP. Hồ Chí Minh.

Tại Họp báo,  ông Trương Ngọc Để - Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, Phó trưởng Ban Tổ chức giải đánh giá, giải vô địch Taekwondo châu Á lần thứ 23 là giải đấu lớn và rất quan trọng của Taekwondo Việt Nam trong năm 2018. Giải đấu lần này thu hút gần 700 võ sĩ đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài. Đặc biệt, giải diễn ra trước thềm ASIAD 18, là cơ hội để các VĐV có sự tập dượt cuối cùng trước khi bước vào đấu trường Á vận hội ở Indonesia vào tháng 8 tới. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các nước và vùng lãnh thổ trong khu vực như: Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Iran, Trung Quốc, Thái Lan… đưa lực lượng vận động viên mạnh nhất qua Việt Nam tham gia tranh tài. Đây là một thách thức khó khăn với đội tuyển Taekwondo Việt Nam.

Ở nội dung đối kháng, quy tụ gần 300 VĐV mạnh đến từ 27 quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á. Những VĐV tài năng hiện tại của Taekwondo Việt Nam như: Hồ Thị Kim Ngân, Trương Thị Kim Tuyền… đều góp mặt. Tuy nhiên, cơ hội cạnh tranh tấm HCV của đội chủ nhà Việt Nam được đánh giá rất khó khăn khi đọ sức cùng các đối thủ mạnh nhất châu lục và thế giới.

Ở nội dung thi quyền cũng thu hút gần 300 VĐV trong khu vực tham dự. Các VĐV chủ nhà vừa trở về sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc đã sẵn sàng cho mục tiêu cao nhất.

Đăng cai lần này, chủ nhà Việt Nam cũng tổ chức giải vô địch Taekwondo người khuyết tật mở rộng châu Á, quy tụ 120 VĐV khuyết tật đến từ 50 quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên các VĐV khuyết tật tranh tài tại Việt Nam.

 Giải chính thức khai mạc vào ngày 24/5 và thi đấu liên tục đến ngày 28/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP. Hồ chí Minh./.

Tin, ảnh: Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực