Đội tuyển U19 Việt Nam: Dù khó khăn nhưng vẫn còn cơ hội!

Thứ hai, 22/10/2018 11:11
Dù để thua đội tuyển U19 Jordan ở trận ra quân tại Vòng chung kết (VCK) U19 châu Á 2018, nhưng huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U19 Việt Nam - ông Hoàng Anh Tuấn - vẫn tin tưởng vào khả năng đi tiếp của các học trò.
HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: thethaovanhoa.vn.

Vị chiến lược gia người Khánh Hòa chia sẻ: "Sau khi để thua ở trận mở màn, rõ ràng sẽ gặp khó khăn về tâm lý. Nhưng trong bóng đá, bạn có thể thắng, hòa hoặc thua, chúng tôi phải hiểu điều đó và hướng về phía trước. Trận đấu đầu tiên đã qua, chúng tôi phải quên đi thất bại đó và hướng về phía trước và tập trung cho trận đấu tiếp theo. Hai đối thủ tiếp theo của U19 Việt Nam là Australia và Hàn Quốc đều rất mạnh, nhưng như vậy không có nghĩa là chúng tôi đã hết cơ hội và U19 Việt Nam chắc chắn sẽ quyết tâm hơn nữa để đối đầu với các đối thủ đó. Chúng tôi phải tập trung hơn nữa, nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn giành vé đi tiếp. Thực sự là rất khó khăn cho chúng tôi. Cơ hội nhỏ, nhưng không phải là không có gì. Chúng ta cố gắng, tập trung, làm việc chăm chỉ, thì dù khó khăn nhưng vẫn còn cơ hội”.

Ai cũng có thể thấy rõ, đội tuyển U19 Việt Nam tại giải đấu năm nay không có năng lực chuyên môn tốt, đồng đều và có nhiều cá nhân thực sự nổi bật như thế hệ của những Quang Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng, Đức Chinh trước đó. Thêm vào đó, cơ hội cọ xát quốc tế của các cầu thủ còn chưa nhiều và áp lực tâm lý là khá lớn khi đội tuyển rơi vào bảng đấu khó, với mục tiêu phải thắng ngay trong trận ra quân.

Cánh cửa để vào tới Bán kết VCK U19 châu Á 2018, theo đó sẽ nghiễm nhiên có tấm vé dự VCK U20 World Cup 2019 tại Ba Lan, giờ đang rất hẹp. Để mở toang cánh cửa ấy, không còn cách nào khác, cần phải chiến thắng U19 Australia trong trận đấu then chốt lúc 16h00 chiều 22/10 trên sân vận động Patriot ở Bekasi, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng C.

U19 Australia cũng mới chỉ có 1 điểm sau khi hòa U19 Hàn Quốc 1-1 ở trận ra quân, nhưng về lý thuyết vẫn được đánh giá cao hơn U19 Việt Nam, đặc biệt là về vấn đề thể hình, thể lực, trong khi đây lại là bất lợi của U19 Việt Nam. Ngoài ra, U19 Australia cũng đang đặt quyết tâm rất cao, muốn giành trọn 3 điểm để tự định đoạt cơ hội đi tiếp của mình./.

Thanh Phương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực