Chelsea tranh FA Cup cùng Man Utd

Thứ hai, 23/04/2018 10:09
(ĐCSVN) – Chỉ một ngày sau tiếng gọi từ Man Utd, đêm 22/4, Chelsea đã trả lời bằng màn trình diễn thuyết phục ở trận bán kết FA Cup với Southampton. Cuộc đấu tranh chiếc Cúp lâu đời nhất nước Anh mùa này hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng và hấp dẫn.

Giroud đã có 15 lần lập công tại FA Cup (ảnh: AFP)

Chiến thắng của Quỷ đỏ thành Manchester trước Tottenham có vẻ đã tạo thêm động lực cho Chelsea trong trận quyết đấu với The Saints. Trước đó, The Blues đã chơi khá tốt ở giải Ngoại hạng với 2 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, ở các cuộc đấu knock-out, năng lực của gã khổng lồ Tây London vẫn bị nghi ngờ khi vấn đề tâm lý đã trở thành điểm yếu cố hữu của họ kể từ đầu mùa.

Trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, Antonio Conte bố trí đội hình 3-4-2-1 với mũi nhọn Olivier Giroud chơi phía trước Willian và Eden Hazard. Cách bố trí nhân sự này đã giúp Chelsea đá khá trơn tru và khống chế được thế trận ngay từ những phút đầu. Bên cạnh việc kiểm soát bóng rất tốt, đội bóng London còn tạo ra không ít cơ hội với những pha xuyên sâu từ 2 tiền vệ tấn công. Trong hiệp 1, Willian đã một lần đưa bóng trúng xà ngang khung thành Southampton, đồng thời Hazard cũng tạo được dấu ấn với hàng loạt pha xử lý kỹ thuật.

Ngay sau giờ nghỉ, thế cân bằng đã được phá vỡ. Nhận đường chuyền thẳng vào trung lộ của Hazard, Giroud có pha khống chế khó tin để lừa qua tới 2 hậu vệ áo sọc đỏ-trắng trước khi ghi bàn. Tiền đạo người Pháp vẫn luôn bị đánh giá thấp ở khả năng xử lý kỹ thuật, chính vì thế anh đã làm bất ngờ tất cả khi làm vặn sườn cả hàng thủ đối phương. Bản hợp đồng mới của Conte đã phát huy tác dụng rất đúng lúc khi được đá chính và được tập trung bóng trên tuyến đầu. Không phải ngẫu nhiên mà cựu tiền đạo Arsenal được tin tưởng cho ra sân ngay từ đầu ở Wembley. Trước đó, Giroud đã có 14 lần lập công tại FA Cup, đồng thời là nhân tố cực kỳ quan trọng đối với 2 chiếc Cúp gần nhất của các Pháo thủ thành London.

Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục khống chế trận đấu bằng những pha đan bóng nhuần nhuyễn. Phía bên kia chiến tuyến, đội bóng của Mark Hughes hầu như không lên được bóng và buộc phải chơi rắn để ngăn cản hưng phấn của đối thủ. Southampton cả trận đã phạm tới 15 lỗi, nhận 4 thẻ vàng và 3 lần khiến các ngôi sao của Chelsea phải chăm sóc y tế. Chính điều này đã phần nào khiến trận đấu trở nên mất tốc độ và bế tắc khi bị gián đoạn quá nhiều.

Phút 80, Conte quyết định tung Alvaro Morata vào sân thay Giroud. Gần như ngay lập tức, chỉ trong pha xuất hiện đầu tiên, cựu tiền đạo của Real Madrid đã tỏa sáng. Nhận đường treo bóng từ cánh phải của Cesar Azpilicueta, Morata bật cao đánh đầu chính xác hạ gục thủ thành Alex McCarthy lần thứ 2. Tới lúc này, các CĐV Chelsea đã nhìn thấy chiến thắng ở rất gần. Trong những phút còn lại, Southampton cũng một lần đe dọa được khung thành đội bóng áo xanh sau pha sút bóng đập cột dọc của Charlie Austin. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì thầy trò Mark Hughes làm được trước một đối thủ quá vượt trội về đẳng cấp cũng như chất lượng nhân sự.

Theo lịch, trận chung kết FA Cup năm nay dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 19/5 trên sân Wembley. Chelsea sẽ xem chiếc Cúp này như một cứu cánh cho mùa giải thất bại ở mọi mặt trận và thậm chí đứng trước viễn cảnh không được dự Champions League mùa sau. Trong khi đó, Man Utd của Mourinho dù đang đứng thứ 2 ở giải Ngoại hạng nhưng cũng chỉ còn danh hiệu FA Cup để dành cho các CĐV. Kể từ đầu mùa, những lần gặp nhau giữa 2 đội đều rất nóng khi Conte và Mourinho công khai khẩu chiến trước giới truyền thông. Bên cạnh sự hấp dẫn về chuyên môn, trận chung kết FA Cup cũng hứa hẹn sẽ rất đáng xem bởi truyền thống và niềm kiêu hãnh từ cuộc đua giữa 2 thủ phủ bóng đá xứ sương mù: London và Manchester./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực