Chelsea nối tiếp mạch thắng tại Premier League

Thứ hai, 27/08/2018 11:10
(ĐCSVN) – Cùng Liverpool và Watford, Chelsea đã có 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đấu đầu tiên tại Premier League. Giành chiến thắng trước Newcastle United trong trận đấu đêm 26/8, The Blues đã có sự khởi đầu hoàn hảo dưới thời tân HLV Maurizio Sarri.
Chelsea đang có khởi đầu hoàn hảo tại Premier League (Ảnh: PA)

Sau 2 chiến thắng khá ấn tượng mang đậm dấu ấn Sarri, chuyến đi tới sân St James' Park được xem là thử thách không dễ dàng đối với Chelsea ở vòng đấu thứ 3. Sự thực, Newcastle đã tỏ ra là đối thủ không dễ bị đánh bại dù ở thế cửa dưới. Ra quân với đội hình thấp và chủ động phòng thủ khu vực, “chim ác là” vùng Đông Bắc nước Anh đã khiến các ngôi sao tới từ Tây London lâm vào bế tắc ngay từ đầu trận.

Trong cả hiệp 1, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội bóng áo sọc đen-trắng. Đội khách khống chế hoàn toàn khu trung tuyến với chất lượng nhân sự vượt trội ở sơ đồ 4-3-3. Tuy nhiên, bất chấp sự cơ động và nỗ lực di chuyện rộng của bộ ba Eden Hazard - Alvaro Morata – Pedro, Chelsea vẫn rất khó khăn trong việc xâm nhập vòng cấm.

Sau giờ nghỉ, cách chơi chặt chẽ và lăn xả của Newcastle vẫn tỏ ra rất hiệu quả. Kinh nghiệm cầm quân của Rafael Benitez được phát huy đúng lúc khi các học trò của ông phải đối mặt với một đội bóng giàu chất lượng tấn công. Có những thời điểm đội khách cầm bóng lên tới hơn 80% nhưng vẫn không áp sát được khung thành của Martin Dubravka. Newcastle đá khá rắn và không ngần ngại phạm lỗi mỗi khi nhận ra sự nguy hiểm từ các mũi nhọn áo xanh. HLV Sarri đã tung cả Willian và Olivier Giroud vào sân trong hiệp 2 nhưng tình hình vẫn không được cải thiện nhiều. Các khoảng trống xuất hiện rất ít khi Newcastle tập trung quá đông quân số trong khoảng 30m trên phần sân nhà.

Dù phòng thủ rất tốt, nhưng cách đá có phần cảm tử của thầy trò Benitez cũng đã phản tác dụng khi thể lực đi xuống. Phút 76, sau một pha đi bóng táo bạo của Marcos Alonso, Fabian Schar đã mắc sai lầm với cú xoạc bóng trái luật. Từ chấm phạt đền, Hazard lạnh lùng mở tỷ số bằng cú sút vào thẳng góc cao.

Bị dẫn điểm trong một thế trận lép vế, Newcastle lại bất ngờ san bằng cách biệt ở phút 83. DeAndre Yedlin cướp được bóng từ Giroud sau một tình huống tiểu xảo ở cánh phải trước khi thực hiện quả tạt vào đúng đà di chuyển của Joselu. Hàng thủ Chelsea tỏ ra bất ngờ và bị động khi trọng tài không cắt còi với pha phạm lỗi rõ ràng của Yedlin. Không bỏ lỡ thời cơ, Joselu đánh đầu tung lưới Kepa từ cự ly gần.

Vào đúng lúc người xem tưởng như mọi chuyện sẽ kết thúc tốt đẹp với đội quân của Benitez, gió lại xoay chiều. Phút 87, cú dứt điểm của Alonso đi không quá hiểm hóc nhưng lại được sự trợ giúp từ chính Yedlin để tạo ra khác biệt. Hậu vệ của Newcastle có pha tác động vô tình khiến bóng đổi hướng đi thẳng vào khung thành trước sự bất lực của thủ môn Dubravka.

Thắng chung cuộc 2-1 để giành 9 điểm sau 3 vòng, Chelsea đã có sự khởi đầu như mơ dưới thời Sarri. Sau Conte, chiến lược gia người Italia tiếp tục thể hiện cái duyên của xứ mỳ ống với màu áo xanh thành London. Tới lúc này, cùng với Liverpool, The Blues đang nổi lên như một thế lực đủ sức thách thức sự thống trị của Man City tại xứ sương mù. Cũng ở vòng 3, Man Xanh đã bất ngờ để Wolverhampton cầm chân với tỷ số 1-1. Kết quả này đã khiến Premier League lập tức nóng lên ngay từ giai đoạn khởi đầu. Đoàn quân bách chiến bách thắng của Guardiola đã bị tụt lại phía sau, đồng thời mở ra cơ hội đua tranh cho các đối thủ tại top 6.

Cũng vào đêm 26/8, Watford nổi lên như một hiện tượng của giải Ngoại hạng với chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Crystal Palace. Đây là chiến tích thứ 3 liên tiếp từ đội bóng của HLV Javi Gracia, qua đó giúp họ đứng thứ 3 với 9 điểm. Trận cầu tâm điểm của vòng này sẽ diễn ra vào rạng sáng 28/8, khi Manchester United gặp Tottenham Hotspur tại Old Trafford. Nếu giành trọn 3 điểm trước Quỷ đỏ thành Manchester, Gà trống Spurs cũng sẽ gia nhập tốp đầu với chuỗi 3 trận toàn thắng./.

Hà Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực