ASIAD 2018: Thạch Kim Tuấn đem về huy chương bạc đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam

Thứ ba, 21/08/2018 09:36
Trong ngày thi đấu chính thức thứ 2 của ASIAD 2018 (20/8), hy vọng vàng của đoàn Thể thao Việt Nam đặt vào VĐV Thạch Kim Tuấn ở môn cử tạ hạng cân 56 kg.

Bốn năm trước, Thạch Kim Tuấn giành HCB Á vận hội và đang khao khát đổi màu huy chương. Tuy nhiên, một lần nữa, anh không vượt qua được kình địch là VĐV Om Yun Chol của Triều Tiên. 

Thạch Kim Tuấn được kì vọng rất cao tại môn cử tạ hạng cân 56kg (Ảnh: vtv.vn)


Ở phần cử giật, Kim Tuấn dẫn đầu với 128 kg, Om Yun Chol tiếp sau với 127 kg và một VĐV cử tạ khác của Việt Nam là Quốc Toàn đạt 123 kg. Mặc dù có lợi thế đôi chút sau cử giật nhưng thực tế, khó khăn chồng chất với Kim Tuấn bởi VĐV Triều Tiên Om Yun Chol sở trường cử đẩy. Tại ASIAD 2014, kịch bản cũng tương tự khi Om Yun Chol cử giật được 127 kg song cử đẩy lại đạt thành tích tới 170 kg. 

Lịch sử đã lặp lại. Trong 3 lần cử đẩy, thành tích tốt nhất của Kim Tuấn chỉ là 152 kg và tổng thành tích là 280 kg. Trong khi đó, ngay ở lần cử đẩy đầu tiên, Om Yun Chol đã dễ dàng chinh phục mức 160 kg. Trong hai lần cử đẩy còn lại, Om Yun Chol nâng lên mức 172 kg để hướng tới phá kỷ lục ASIAD lẫn kỷ lục thế giới nhưng không thành công. Tuy nhiên, với tổng thành tích 287 kg đạt được, VĐV Triều Tiên này đã bảo vệ thành công tấm HCV của mình. 

Thêm một đáng tiếc nữa cho cử tạ Việt Nam khi ở nội dung này, Quốc Toàn để VĐV chủ nhà Wijoyo vượt qua đoạt HCĐ. Mặc dù không chinh phục được đỉnh cao, HCB của Kim Tuấn vẫn là một dấu ấn đáng kể của đoàn Thể thao Việt Nam sau 3 tấm HCĐ./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực