Argentina vẫn chưa thắng tại Copa America

Thứ năm, 20/06/2019 14:29
(ĐCSVN) – Sau thất bại cay đắng trước Colombia, Argentina được kỳ vọng sẽ nhanh chóng lấy lại hình ảnh một ứng cử viên vô địch khi quyết đấu với Paraguay vào rạng sáng 20/6. Tuy nhiên, ngay cả khi siêu sao Lionel Messi nổ súng, các vũ công Tango vẫn chưa thể hưởng niềm vui chiến thắng tại Copa America 2019.

Messi ghi bàn nhưng Argentina vẫn chưa thể thắng tại Copa America. (Ảnh: Reuters)

Messi cùng các đồng đội đã nhận không ít chỉ trích sau màn ra quân đáng quên tại ngày hội bóng đá lớn nhất Nam Mỹ. Chính vì vậy, HLV Lionel Scaloni đã thay đổi hàng loạt cầu thủ ra sân ở lượt đấu thứ 2. Thậm chí, Argentina còn chuyển cả hệ thống chiến thuật 4-3-3 quen thuộc về 4-4-2. Gã khổng lồ của CONMEBOL chơi có phần quá cẩn trọng khi nhập cuộc, chính điều này đã giúp Paraguay có được thế trận rất tốt trong hiệp 1.

Chủ động vây ráp Messi và đá pressing tầm thấp, đội bóng của chiến lược gia Berizzo tạo được một phòng tuyến khá ổn định trước vòng cấm. Không chỉ thủ chắc, Paraguay còn tỏ ra rất sắc trong các pha phản kích ở 2 cánh. Phút 37, sau đường chuyền của Almiron, Richard Sanchez có pha xử lý rất hay trước khi đánh bại thủ thành Franco Armani bằng cú đá má ngoài. Tất cả các hậu vệ Argentina đều không thể theo kịp tình huống này, hoặc nói cách khác, họ đã rất thiếu tập trung để nhận ra nguy cơ tiềm ẩn từ tiền đạo đối phương.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, “Albicelestes” càng chơi càng rối khi không thể triển khai bóng ở sơ đồ 4 tiền vệ giăng ngang. Phút 42, Paraguay suýt nữa đã nhân đôi cách biệt từ một pha phản công nhanh. Ngay sau đó, thủ thành Armani phải nhận thẻ vàng khi luống cuống lao lên pha hụt bóng rất vô duyên.

Ngay sau giờ nghỉ, ông Scaloni lập tức đưa ngôi sao Sergio Aguero vào thay Pereyra. Argentina bắt đầu đá mượt mà hơn khi trở lại với sơ đồ 3 tiền đạo di chuyển rộng. Chỉ sau có vài phút thi đấu, khung thành Paraguay đã liên tiếp bị báo động bởi hàng loạt pha xâm nhập từ các tiền đạo áo sọc xanh-trắng. Từ một cú tăng tốc và kiến tạo của Aguero, Lautaro Martinez đã đưa bóng trúng xà ngang. Ngay sau đó, tới lượt Messi thử tài thủ môn Fernandez bằng cú đá vặn sườn nhưng bàn thắng vẫn không đến.

Phút 55, trận đấu bị gián đoạn khi trọng tài Sampaio người Brazil không quan sát rõ tình huống hậu vệ Paraguay có vẻ đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, ông Vua áo đen đã cho Argentina hưởng một quả penalty, đồng thời tặng Ivan Piris một thẻ vàng vì lỗi dùng tay chơi bóng. Trên chấm 11m, Messi lạnh lùng đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng cú đá rất quyết đoán.

Khi niềm vui chưa kịp lan tỏa, Argentina nhận ngay một gáo nước lạnh ở phút 61. Từ pha tăng tốc tuyệt hay của Derlis Gonzalez, Otamendi không còn cách nào khác phải truy cản từ phía sau. Trước pha phạm lỗi quá rõ ràng này, trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền một lần nữa. Ngay khi khán giả đang nghĩ về một cơn ác mộng thứ 2 cho Messi và các đồng đội tại Copa America, người hùng Armani đã trổ tài đúng lúc để cản phá cú đá của Gonzalez. Thật đáng tiếc cho Paraguay khi họ đã không thể nâng tỷ số lên 2-1. Nhưng cũng phải thừa nhận thủ thành của Argentina đã có pha đổ người quá xuất sắc để cứu hy vọng cho đội nhà.

Khoảng thời gian còn lại chứng kiến những nỗ lực đáng khen từ Argentina. Tuy nhiên, Paraguay cũng đã phòng thủ rất kín kẽ và chủ động giữ bóng chắc để làm giảm hưng phấn của đối thủ. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1, đồng nghĩa với việc thầy trò Scaloni tiếp tục đứng bét bảng B chỉ với 1 điểm sau 2 trận. Lúc này, Colombia vẫn đang dẫn đầu với 6 điểm tuyệt đối, Paraguay tạm xếp thứ 2 với 2 điểm./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực