“Tam sư” khởi đầu hoàn hảo tại vòng loại Euro 2020

Thứ bảy, 23/03/2019 15:19
(ĐCSVN) – Đêm 22, rạng sáng 23/3, các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Euro 2020 tiếp tục diễn ra trên khắp các sân cỏ châu Âu. Mọi sự chú ý được tập trung tới sân Wembley, nơi tuyển Anh tiếp đón CH Séc trong trận mở màn của bảng A.
"Tam sư" giành chiến thắng 5 sao trên sân nhà Wembley. (ảnh: Reuters)

Trước trận đấu này, Tam sư đang giữ thành tích rất ấn tượng tại vòng loại Euro. Trong 18 trận bất bại, họ đang có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp. Chính điều này đã khiến giới hâm mộ xứ sương mù rất kỳ vọng thầy trò Gareth Southgate sẽ có kết quả tốt trước đối thủ được xem là khá rắn mặt tại cựu lục địa.

Với sự cổ vũ của hơn 8 vạn CĐV, tuyển Anh nhanh chóng tràn lên làm chủ thế trận. Phút 24, sau hàng loạt những tình huống hãm thành từ mọi hướng, đội bóng áo trắng đã mở được tỷ số. Xuất phát từ đường chọc khe điệu nghệ của đội trưởng Harry Kane, tài năng trẻ Jadon Sancho chuyền ngang để Raheem Sterling lập công. Tiền vệ chạy cánh của Man City đã có bàn thắng khá dễ dàng khi các hậu vệ CH Séc không theo nổi tốc độ xuống biên của Sancho.

Sau bàn thua, đội khách bắt đầu đáp trả bằng những pha chồng biên và đặc biệt là những tình huống bóng bổng. Tuy nhiên, không chiến lại chính là sở trường của người Anh từ trước đến nay. Với những trung vệ chơi rất chắc chắn như Michael Keane hay Harry Maguire, tuyển Anh không quá khó để hóa giải chiến thuật bóng dài của đối thủ. Bình tĩnh phòng ngự và chủ động đá phản công, ngay trước giờ nghỉ, các học trò của Southgate tiếp tục có bàn thắng thứ 2. Xuất phát từ pha đi bóng lắt léo của Sterling trong vòng cấm, các hậu vệ đội khách đã mắc sai lầm khi truy cản không trúng bóng. Trên chấm phạt đền, Kane không mắc sai lầm nào để nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp 2, tuyển Anh vẫn chơi trên cơ với một thế trận phản công đầy uy lực. Chỉ trong vòng có 6 phút từ phút 62 đến 68, Sterling lập một cú đúp để hoàn tất cú hat-trick trong trận này. Đầu tiên là tình huống xử lý bóng khéo léo trước khi xoay người đưa bóng vào góc xa khung thành Jiri Pavlenka. Ở bàn thứ 2, ngôi sao của Tam sư đã gặp may khi cú sút của anh đập trúng người một hậu vệ CH Séc đổi hướng đi thẳng vào lưới trống.

Tới lúc này, đội bóng của HLV Jaroslav Silhavy bắt đầu chơi thiếu lửa khi khoảng cách tỷ số đã quá lớn. Tới phút 84, sau một pha cứu thua của Pavlenka, Tomas Kalas lóng ngóng đưa bóng phản lưới nhà một cách rất vô duyên. Thắng chung cuộc 5-0, Southgate chiếm ưu thế lớn cả về điểm số lẫn tinh thần trong cuộc đua tại bảng A. Ở trận đấu còn lại cũng ở bảng đấu này, bàn thắng từ chấm 11m của Todor Nedelev ở những phút cuối đã giúp Bulgaria cầm hòa Montenegro 1-1 tại Sofia.

Cũng ở lượt đấu này, tại bảng B, Bồ Đào Nha để Ukraine cầm hòa 0-0 dù được thi đấu trên sân nhà. Sự trở lại của Cristiano Ronaldo giúp những nhà ĐKVĐ châu Âu tạo ra khá nhiều cơ hội, nhưng đội khách cũng đã có 90 phút thi đấu kiên cường để mang về 1 điểm quý giá. Các khán giả trên sân Estadio da Luz có lý do để thất vọng khi đội bóng áo bã trầu dứt điểm 8 lần trúng cầu môn, được hưởng tới 18 quả phạt góc nhưng vẫn không có bàn thắng.

Cuối cùng, tại bảng H, không có gì bất ngờ khi những nhà ĐKVĐ thế giới, tuyển Pháp dễ dàng hạ Moldova ngay trên sân đối phương. Lần lượt Antoine Griezmann, Varane, Olivier Giroud và Kylian Mbappe ghi 4 bàn cho “Gà trống Gaulois” trong một thế trận áp đảo. Mãi tới phút cuối cùng, Vladimir Ambros mới gỡ lại một bàn danh dự cho Moldova. Ở các trận đấu khác, trên sân Albania, hai bàn thắng trong mỗi hiệp của Burak Yilmaz và Hakan Calhanoglu giúp Thổ Nhĩ Kỳ giành chiến thắng 2-0. Trong khi đó, tại Andorra, Iceland cũng có 90 phút dễ thở khi thể hiện được đẳng cấp vượt trội. Bjarnason và Kjartansson là các tác giả của 2 bàn thắng giúp đội bóng xứ băng đảo có chiến thắng đầu tiên ở vòng loại năm nay.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực