​Quảng bá hình ảnh Thủ đô qua Giải Marathon Quốc tế

Thứ hai, 12/08/2019 15:15
(ĐCSVN) – Giải Marathon Quốc tế Di sản 2019 có cung đường chạy nằm trọn vẹn trong lòng phố cổ và 6 quận trung tâm của Hà Nội, kết nối những di sản nổi tiếng đã đi vào thơ ca Thăng Long - Long Biên - Hồng Hà - Hồ Tây, xuyên qua những con đường rợp bóng cây, những hồ nước trong xanh lộng gió...

Ban Tổ chức Giải Quốc tế Di sản VPBank Hanoi Marathon 2019 (VHM) cho biết, Giải năm nay sẽ được diễn ra vào ngày 20/10 tại khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Giải do Báo Đại biểu Nhân dân, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Công ty TNHH Đức Hương Anh (DHA) và Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp tổ chức với mục tiêu xây dựng một sự kiện thể thao quốc tế có tính biểu tượng của Hà Nội.

VHM hiện là giải chạy đầu tiên và duy nhất nằm trọn vẹn trong lòng phố cổ và 6 quận trung tâm của Hà Nội, với những cung đường tuyệt đẹp kết nối những di sản nổi tiếng đã đi vào thơ ca Thăng Long - Long Biên - Hồng Hà - Hồ Tây, xuyên qua những con đường rợp bóng cây, những hồ nước trong xanh lộng gió, được coi là một sự kết hợp tuyệt vời giữa sức trẻ, sức sống sung mãn của thời đại với những nét cổ xưa của thành phố ngàn năm tuổi.

Giải chạy sẽ đi qua những cung đường đẹp nhất
của Thủ đô. (Ảnh minh họa: Báo Đại biểu nhân dân)

Đặc biệt, VHM đã chính thức được Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF) và Hiệp hội Chạy đường dài Quốc tế(AIMS) cấp chứng nhận đường chạy đạt chuẩn IAAF, qua đó trở thành giải chạy quốc tế vừa đảm bảo tính chuyên môn cao, vừa mang những nét đẹp độc nhất vô nhị mà không một thành phố chủ nhà của các giải chạy nào khác có được.

VHM được kỳ vọng sẽ vượt ra khỏi khuôn khổ của một hoạt động thể thao quy mô quốc tế để trở thành một hoạt động quảng bá đất nước, con người Việt Nam, những tinh hoa về văn hóa, du lịch, ẩm thực của thủ đô ra thế giới.  Đây chính là lý do để Thành phố Hà Nội cho phép VPBank Hanoi Marathon trở thành giải chạy thường niên kể từ năm 2019, với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của hoạt động thể thao lành mạnh, nâng cao sức khỏe cộng đồng và quảng bá cho du lịch thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tham gia giải chạy năm nay có khoảng 7.000 người. Đây là các vận động viên chuyên và không chuyên, những người yêu thích môn chạy bộ trong nước và quốc tế. Đường chạy quy tụ nhiều vận động viên đội tuyển cấp quốc gia các nước và Việt Nam, vận động viên chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam và thế giới,… Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của nhiều nhóm chạy nổi tiếng của Việt Nam và nhóm chạy đến từ các doanh nghiệp lớn có phong trào chạy bộ phát triển. Các vận động viên sẽ thi đấu ở các cự ly: 42km, 21km, 10km, 5km.

Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Hà Nội hoàn toàn có thể tổ chức những giải chạy marathon tiêu chuẩn quốc tế. “Để chuẩn bị cho giải năm nay, chúng tôi sẽ mời các vận động viên trong Top vận động viên marathon hàng đầu thế giới, các vận động viên điền kinh cấp quốc gia tham dự” - ông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực