World Cup 2018 – một kết thúc buồn cho nước Đức

Thứ năm, 28/06/2018 14:49
(ĐCSVN) - Việc đội quân của HLV Joachim Loew bị Hàn Quốc hạ gục trong trận đấu tối 27/6 và lần đầu tiên phải xách va li ra về ngay sau vòng bảng ở World Cup kể từ năm 1938 trở lại đây đã khiến những người hâm mộ, các chính trị gia và giới truyền thông Đức “bàng hoàng và thất vọng”.
 

Các cổ động viên Đức sững sờ sau thất bại của đội nhà tại World Cup 2018. (Ảnh: APP)

Trận đấu ở lượt cuối bảng F tối 27/6 giữa đội tuyển Hàn Quốc và Đức đã có một kết thúc bất ngờ khi các cầu thủ xứ Kim Chi giành chiến thắng 2-0 trước các nhà đương kim vô địch thế giới, mang lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho những người hâm mộ môn thể thao vua.

Khi đang tham dự một sự kiện về trí tuệ nhân tạo tại thủ đô Berlin, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã không giấu nổi sự thất vọng trước sự thất bại của đội tuyển Đức. Khi robot Sofia nói rằng, đội tuyển Đức vẫn nằm trong danh sách đứng đầu của thế giới, bà Merkel đã đáp lại rằng: “Điều đó là đúng, nếu bạn có một tầm nhìn trong dài hạn. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong tối nay khiến tất cả chúng tôi đều rất buồn”.

Tại thủ đô Berlin, bầu không khí cũng trở nên yên ắng một cách lạ thường. Sau khi thầy trò HLV Joachim Loew kết thúc trận đấu với Hàn Quốc, những người hâm mộ đội tuyển Đức đã chậm rãi rời khỏi các quán cà phê và các quán bar trong yên lặng, với nỗi buồn thể hiện rõ trên khuôn mặt.

Trong khi đó, hàng chục nghìn cổ động viên Đức tập trung xem trận đấu tại cổng Brandenburg đã sững sờ khi chứng kiến đội tuyển nước nhà bị Hàn Quốc hạ gục. Một số người đã không thể kiềm chế được cảm xúc và vỡ òa trong nước mắt.

Trả lời phóng viên, một người hâm mộ bóng đá Đức thừa nhận, đội quân của HLV Joachim Loew đã không chơi tốt ngay từ đầu. Không giấu nổi sự thất vọng, người hâm mộ này cho rằng: “Trận đấu đầu tiên đã không tốt, trận đấu thứ 2 cũng vậy và chúng ta thậm chí còn không nên nói về trận đấu của ngày hôm nay… Chúng ta đáng bị thất bại. Cần phải có một sự thay đổi mạnh mẽ ngay bây giờ”

“Thậm chí đội bóng của chúng ta đã không chiến đấu. Đây là một cuộc chơi tồi tệ” – cổ động viên Janin Roethig nói trong nước mắt.

HLV Joachim Loew cho biết ông rất thất vọng và cần thời gian để nguôi đi cảm giác này.
(Ảnh: theworldgame.sbs.com.au)

Trong một tuyên bố đưa ra sau thất bại của đội tuyển Đức tại World Cup 2018, HLV Joachim Loew khẳng định hiện vẫn quá sớm để ông trả lời câu hỏi về tương lai của mình. HLV này cho biết, hiện ông đang cảm thấy vô cùng thất vọng và cần thời gian để nguôi đi cảm giác này.

Trái với sự ngậm ngùi của các fan hâm mộ đội tuyển Đức, chiến thắng tuyệt đối trong trận đấu ở lượt cuối bảng F tối 27/6 đã mang lại những cảm xúc tuyệt vời cho những người yêu mến đội bóng đá của xứ Kim Chi. Kết quả này không chỉ giúp Hàn Quốc ngẩng cao đầu rời giải với chiến thắng trước nhà ĐKVĐ, mà còn trả được món nợ cách đây 16 năm khi Hàn Quốc đã bị Đức đánh bại ngay ở Seoul trong trận bán kết World Cup. Báo chí Hàn Quốc cho biết, sau khi kết thúc hành trình World Cup 2018, các “chiến binh Taeguk” sẽ trở về nơi đóng quân ở thành phố Saint Petersburg và lên đường về Hàn Quốc vào ngày 29/6 để tiếp tục đầu quân cho những đội tuyển khác nhau trên thế giới/.

Thu Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực