Vụ tai nạn máy bay tại Cuba: Số nạn nhân thiệt mạng tiếp tục tăng

Thứ ba, 22/05/2018 14:38
(ĐCSVN) – Theo thông tin mới nhất do nhà chức trách Cuba cung cấp, một trong số 3 nạn nhân còn sống sót trong vụ tai nạn máy bay xảy ra tại La Habana hôm 18/5 đã tử vong tại bệnh viện vào ngày 21/5, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng do tai nạn lên 111 người.
Vụ tai nạn máy bay xảy ra ngày 18/5 tại La Habana, Cuba. (Ảnh: AFP)

Trong tuyên bố đưa ra trên kênh truyền hình quốc gia, Bộ Y tế Cuba thông báo: Người phụ nữ 23 tuổi “đang ở trong tình trạng cực kỳ nguy kịch mà không thể cứu chữa” bất chấp những nỗ lực của các bác sĩ. Hai người sống sót khác vẫn trong tình trạng nghiêm trọng.

Trước đó vào ngày 21/5, bác sỹ Carlos Alberto Martinez, Giám đốc Bệnh viện Calixto Garcia ở La Havana, đã cho biết 3 người Cuba vẫn "trong tình trạng cực kỳ nguy kịch, với nguy cơ biến chứng cao".

Theo các phương tiện truyền thông quốc gia của Cuba, các nạn nhân thiệt mạng do vụ tai nạn có 100 người Cuba, trong đó có 5 trẻ nhỏ; 6 thành viên phi hành đoàn người Mexico; 3 du khách nước ngoài – một người Mexico và một cặp vợ chồng người Argentina; 2 cư dân Sahrawi.

Vào lúc 12h08' ngày 18/5, một máy bay của hãng hàng không Cubana de Aviación chở 113 người đã bị rơi sau khi cất cánh tại sân bay José Martí tại La Habana. Do máy bay đâm xuống vùng đồng ruộng trồng sắn, không có nhà dân, nên may mắn không có thiệt hại dưới mặt đất.

Máy bay gặp nạn thuộc mẫu B737-201 ADV do Boeing sản xuất năm 1979 và được Cubana de Aviación thuê của hãng hàng không Mexicain Global Air, còn được gọi là Aerolineas Damojh, của Mexico, để phục vụ đường bay nội địa từ thủ đô La Habana tới tỉnh miền Đông Holguín.

Ngày 21/5, các hoạt động của công ty này đã bị Cơ quan Hàng không dân dụng Mexico tạm thời đình chỉ, dành thời gian để tiến hành xác minh về sự tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn quốc tế của Global Air.

Các chuyên gia từ Boeing, Global Air và chi nhánh hàng không dân dụng của Mexico đang ở Cuba để giúp các nhà chức trách làm rõ thông tin về nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn tồi tệ nhất tại quốc gia này kể từ năm 1989.

Cơ quan chức năng của Cuba thông báo rằng một trong hai hộp đen của máy bay đã được tìm thấy "trong tình trạng tốt". Cho tới thời điểm này, chỉ có 36 nạn nhân đã được xác định danh tính chính thức và một số người trong số họ đã được chôn cất tại Holguin./.

Khánh Linh (Theo AFP, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực