Triều Tiên bổ nhiệm tân Đại sứ tại Liên hợp quốc

Thứ bảy, 15/09/2018 19:37
(ĐCSVN) – Truyền thông nhà nước Triều Tiên vừa xác nhận việc nước này chính thức bổ nhiệm ông Kim Song làm tân Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc thay cựu Đại sứ Ja Song-nam đã về nước sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào cuối tháng 7/2018.

 

Tân Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc Kim Song. (Ảnh: AP)


Thông tin này được Triều Tiên đưa ra ngay sau khi ông Kim Song được cấp thị thực để bắt đầu công việc của mình tại New York (Mỹ). Như vậy, vị trí Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc đã bị bỏ trống hơn 1 tháng kể từ sau khi ông Ja Song-nam kết thúc nhiệm kỳ mà ông đã đảm nhiệm trong hơn 4 năm qua, từ tháng 2/2014.

Ông Kim Song được biết đến là người giàu kinh nghiệm và từng đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong lĩnh vực ngoại giao của Triều Tiên. Ông từng làm việc tại Cục Phong trào không liên kết và Cục Các Tổ chức quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên. Từ năm 2014, ông Kim Song giữ chức Tham tán Phái đoàn thường trực Triều Tiên tại Liên hợp quốc, sau đó trở thành Cục trưởng Cục Điều ước quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao nước này.

Ông Kim Song đã đệ đơn xin cấp thị thực vào Mỹ từ cuối tháng 5/2018, tuy nhiên mọi thủ tục cần thiết tới nay mới hoàn tất, trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu tổ chức Hội nghị thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un sau cuộc gặp lịch sử diễn ra ở Singapore hồi tháng 6/2018.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ nhất, Chủ tịch Kim Jong-un đã cam kết hoàn tất mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Hiện tiến trình đối thoại giữa Mỹ và Triều Tiên liên quan tới vấn đề giải trừ vũ khí hạt nhân đang được cho là vấp phải nhiều rào cản do lập trường khác biệt chưa thể thu hẹp giữa hai bên.

Phát biểu trước báo giới ngày 14/9, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tỏ ý bác bỏ những thông tin cho rằng tiến trình đối thoại giữa nước này với Triều Tiên về vấn đề phi hạt nhân hóa đang bị đình trệ khi khẳng định rằng, Washington vẫn đang tiếp tục theo đuổi nhiều cuộc đối thoại với Bình Nhưỡng về cách thức triển khai các cam kết đạt được tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều hồi tháng 6/2018.

Tuy nhiên, đại diện ngoại giao này cũng tuyên bố Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về trừng phạt Triều Tiên, đồng thời xem đây là những điều đóng vai trò trung tâm trong nỗ lực của ông D.Trump nhằm thuyết phục Chủ tịch Kim Jong-un rằng, việc phi hạt nhân hóa toàn bộ bán đảo Triều Tiên là cần thiết./.

Thu Lan (Theo SCMP, Reuters, TTXVN, Kyodo)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực