Tổng thống D. Trump đảo ngược tuyên bố xem xét cắt giảm thuế để kích thích kinh tế

Thứ năm, 22/08/2019 08:45
Ngày 21/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đảo ngược tuyên bố mà ông đưa ra một ngày trước đó về việc xem xét cắt giảm một số loại thuế nhằm kích thích nền kinh tế.
Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phỏng vấn báo giới tại Washington DC.,
ngày 21/8/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Trả lời phóng viên báo chí, Tổng thống Donald Trump nói: “Tôi không xem xét việc cắt giảm lãi suất hiện nay. Chúng tôi không cần điều đó. Chúng tôi có một nền kinh tế vững mạnh”. Tổng thống Donald Trump nêu rõ ông không muốn có sự thay đổi đối với thuế lãi suất vốn vì làm như vậy có lẽ tốt hơn cho những người có thu nhập cao và ông muốn giúp những người ở tầng lớp trung lưu.

Trước đó một ngày, ông chủ Nhà Trắng thông báo chính quyền của ông đang thảo luận về khả năng cắt giảm thuế lương như một biện pháp chiến lược nhằm kích thích nền kinh tế Mỹ, trong bối cảnh ngày càng có nhiều dự đoán về khả năng suy thoái kinh tế sẽ xảy ra vào năm tới. Ngoài ra, Tổng thống Donald Trump cho biết ông đang xem xét thuế lãi suất vốn. Tổng thống Donald Trump cho rằng trong bối cảnh có những dấu hiệu cho thấy khả năng xảy ra suy thoái kinh tế thì việc cắt giảm thuế lương tạm thời được coi là biện pháp thúc đẩy nền kinh tế. Tuy nhiên, việc cắt giảm những khoản thuế đó có thể tạm thời giúp đỡ tầng lớp trung lưu, nhưng cũng có thể làm tăng thâm hụt và có thể làm tổn thương các chương trình an sinh xã hội vì tiền thuế lương của người dân Mỹ được chi cho các chương trình an sinh xã hội và bảo hiểm y tế./.

Đặng Huyền/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực