Tai nạn xe buýt tại Chile khiến hơn 40 người thương vong

Thứ ba, 03/12/2019 15:01
(ĐCSVN) - Ngày 2/12, báo Excelsior của Mexico đưa tin đã có ít nhất 21 người thiệt mạng và 20 người bị thương khi một xe buýt hai tầng chở khoảng 50 hành khách mất kiểm soát và rơi xuống vực sâu tại khu vực gần thị trấn Taltal ở miền Bắc Chile.
leftcenterrightdel
Nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Getty Images) 

Chiếc xe buýt hai tầng thuộc công ty vận tải Turbus đang di chuyển dọc theo tuyến đường từ Antofagasta đến Ovalle thì gặp nạn. Hiện trường vụ tai nạn cách thủ đô Santiago khoảng 1.200 km về phía Bắc.

Hiện trường vụ tai nạn cho thấy một cảnh tượng kinh hoàng khi các mảnh vỡ của xe cùng với các vật dụng cá nhân rải rác khắp nơi.

Công tố viên tại Taltal Ricard Castro trả lời phóng viên báo chí cho biết, qua điều tra sơ bộ, nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là do lỗi của lái xe hoặc do lỗi máy móc.

Trong khi đó, hãng Turbus khẳng định chiếc xe gặp nạn có đầy đủ giấy tờ liên quan hợp pháp gồm giấy phép lưu hành, bảo hiểm bắt buộc và máy móc vẫn trong điều kiện tốt.

leftcenterrightdel
Vụ tai nạn đã khiến hơn 40 người thương vong. (Video: Global News) 

Cảnh sát địa phương hiện đã phong tỏa hiện trường để điều tra vụ việc, tiến hành nhận dạng nạn nhân và đưa những người bị thương đến bệnh viện ở Taltal.

Ông Castro cho biết các nhân viên cứu hộ không loại trừ khả năng có thể sẽ có thêm nhiều thi thể được tìm thấy xung quanh đống đổ nát.

Trong một thông điệp được đăng tải trên trang mạng Twitter, Tổng thống Sebastian Pinera đã bày tỏ sự chia sẻ “sâu sắc” đối với gia đình những người bị nạn, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng sớm điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn./.

Hoài Hà (Theo Xinhua, nypost.com)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực