Siêu bão Mangkhut hoành hành tại Trung Quốc

Thứ hai, 17/09/2018 15:33
(ĐCSVN) – Sau khi hoành hành tại Philippines, siêu bão Mangkhut tiếp tục tấn công Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong của Trung Quốc và đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông nước này vào lúc 5 giờ chiều ngày 16/9, với sức gió 162 km/giờ.
Siêu bão Mangkhut gây mưa to, gió lớn tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 16/9.

Tính đến sáng 17/9, tỉnh Quảng Đông xác nhận có 4 trường hợp thiệt mạng vì siêu bão Mangkhut. Hơn 2,52 triệu người đã được di dời đến nơi an toàn, hơn 48.000 tàu cá đã được gọi quay trở lại cảng vào lúc 18 giờ chiều tối 16/9. Hơn 29.000 công trường xây dựng đã phải ngừng hoạt động, trong khi 640 điểm du lịch cũng đóng cửa.

Tất cả các chuyến bay tại các sân bay ở Quảng Châu và Thâm Quyến bị hủy trong ngày 16/9 và được nối lại vào 8 giờ sáng 17/9. Trong khi đó, các dịch vụ tàu cao tốc và tàu hỏa bình thường tạm ngừng hoạt động tại các tỉnh Quảng Đông và Hải Nam.

 

 

Hình ảnh về bão Mangkhut tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia Trung Quốc cho biết, bão Mangkhut đã tiến vào khu vực tự trị Choang Quảng Tây theo hướng tây bắc với vận tốc trung bình khoảng 30 km/giờ vào 11 giờ đêm 16/9. Trong khi đó, Đài quan sát khí tượng tỉnh Quảng Đông dự báo bão Mangkhut sẽ tiếp tục gây mưa to và gió lớn tại tỉnh này cho đến 20/9.

Trước đó, siêu bão Mangkhut đã mang theo mưa to và gió cực mạnh vào Khu vực hành chính đặc biệt Hong Kong của Trung Quốc, làm 213 người bị thương và hơn 1.200 người phải trú ẩn trong những khu nhà tạm. Đài quan sát Hong Kong đã giữ mức cảnh báo cao nhất T10 trong suốt 10 giờ từ sáng đến tối ngày 16/9.

 

 

Bão Mangkhut gây mưa rất to và gió cực mạnh tại Hong Kong, Trung Quốc.

Trước khi tấn công Trung Quốc, siêu bão Mangkhut đã gây thiệt hại nặng nề về người và của cho Philippines. Thống kê mới nhất cho thấy, đã có 64 người dân Philippines thiệt mạng vì siêu bão này. Mangkhut được đánh giá là cơn bão lớn nhất trong năm nay tại Philippines, khiến nhiều vùng nông nghiệp quan trọng trên đảo Luzon bị ngập trong nước lũ, trong khi gió mạnh quật đổ cây và mưa dữ dội kéo theo các trận lở đất. Nhà chức trách vẫn đang tiếp tục đánh giá mức độ thiệt hại, do thông tin liên lạc và mạng lưới điện đã bị bão đánh sập tại nhiều khu vực./.

Kiều Giang (theo Xinhua, China Daily, AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực