Nổ nhà máy hóa chất tại Trung Quốc gây nhiều thương vong

Thứ sáu, 13/07/2018 20:34
(ĐCSVN) – Hãng Thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc vừa đưa tin: Ít nhất đã có 19 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong một vụ nổ nhà máy hóa chất thuộc địa bàn tỉnh Tứ Xuyên, thuộc miền Tây Nam Trung Quốc.

 

Hiện trường vụ nổ nhà máy hóa chất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. (Ảnh:The Star/Reuters)


Theo nguồn tin trên, vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy Công nghệ Yibin Hengda vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 12/7 (theo giờ địa phương).

Vụ nổ được cho là đã xảy ra vào lúc các công nhân đang thay ca và đã gây nên đám cháy lớn. Một số bức hình và các đoạn video được đăng tải trên mạng cho thấy một đám cháy lớn và những cột khói đen bốc cao nghi ngút. Các phương tiện cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường song phải mất đến 5 giờ đồng hồ mới có thể khống chế được đám cháy.

Hiện các nhà chức trách Trung Quốc và cảnh sát địa phương đang điều tra nguyên nhân gây nên vụ nổ. Lực lượng cứu hỏa địa phương tiết lộ trước phóng viên tờ The Beijing News rằng, đám cháy được gây ra bởi methanol phát nổ, song không cho biết thêm chi tiết. 

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Trung Quốc đã triển khai nhiều biện pháp cải thiện tình hình an toàn lao động sau khi xảy ra một số vụ nổ gây thương vong tại các khu công nghiệp trong vài năm trở lại đây. Năm 2015, một vụ nổ đã xảy ra tại kho chứa hóa chất ở thành phố cảng Thiên Tân ở miền Bắc Trung Quốc khiến 165 người thiệt mạng. Năm ngoái, một vụ nổ khác đã xảy ra tại nhà máy hóa dầu ở tỉnh Sơn Đông thuộc miền Đông Trung Quốc khiến 8 người thiệt mạng và 9 người bị thương.

Tờ The Southern Metropolis cho biết, nhà máy Hengda đã được thành lập từ 3 năm trước với vai trò là nhà sản xuất và phân phối các sản phẩm hóa chất. Năm ngoái, Hengda đã được Cơ quan bảo vệ môi trường tỉnh Tứ Xuyên cho phép thuê thêm đất ở khu công nghiệp để mở rộng nhà xưởng nhằm phục vụ cho hoạt động sản xuất./.

Thu Lan (Theo NHK, scmp, The Star/Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực