New Zealand tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng

Thứ sáu, 22/03/2019 16:42
(ĐCSVN) – Sau khi lời nhắc cầu nguyện vang lên, những người tham gia lễ tưởng niệm và người dân trên khắp cả nước New Zealand đã dành 2 phút im lặng để tưởng nhớ những người xấu số trong vụ xả súng cách đây một tuần.

New Zealand cấm bán các loại súng trường tấn công và bán tự động


Lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng được tổ chức tại công viên Hagley. (Ảnh: CNA/Reuters)

Khi lời nhắc cầu nguyện được phát trên cả nước, hàng nghìn người có mặt tại công viên Hagley đối diện đền Al Noor – trong đó có Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern, đã dành 2 phút mặc niệm tưởng nhớ đến 50 người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố hôm 15/3.

Lễ quốc tang và khoảnh khắc mặc niệm được đăng tải trên các đài truyền hình, đài phát thanh và nhiều trang mạng truyền thông địa phương. Buổi lễ diễn ra một ngày sau khi Thủ tướng New Zealand đưa ra tuyên bố cấm bán súng trường tấn công và súng trường bán tự động tại quốc gia này.

Phần lớn nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tồi tệ nhất ở New Zealand là người di cư hoặc người tị nạn đến từ các nước như Pakistan, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Somalia, Afghanistan và Bangladesh. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất mới chỉ 3 tuổi và người nhiều tuổi nhất là 77 tuổi. Vụ xả súng cũng khiến nhiều người bị thương.

Rất đông người dân đã tham dự lễ tưởng niệm. (Ảnh: AFP)

Thủ phạm gây ra vụ xả súng đẫm máu tại hai đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch hôm 15/3 được xác định là Brenton Tarrant, 28 tuổi, người Australia. Tên này đã sử dụng tới 5 khẩu súng trong vụ tấn công, gồm hai súng trường bán tự động, hai súng săn và một khẩu nạp đạn bằng đòn bẩy. Tên này hiện đang bị giới chức giam giữ./.

Kiều Giang (theo CNA, The Telegraph)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực