Mỹ: Hàng loạt vụ nổ khí gas xảy ra ở bang Massachusetts

Thứ sáu, 14/09/2018 20:50
(ĐCSVN) – Hàng loạt vụ nổ khí gas đã xảy ở 3 thị trấn, gần thành phố Boston, Massachusetts (Mỹ), làm ít nhất 1 người thiệt mạng, 10 người bị thương và hơn 8.000 người phải đi sơ tán.
 

Hàng loạt vụ cháy nổ do khí ga xảy ra ở bang Massachusetts (Mỹ) chiều 13/9.
Ảnh: Reuters

Cảnh sát bang Massachusetts đã nhận được khoảng gần 100 báo cáo về các vụ cháy, nổ ở 3 thị trấn Lawrence, North Andover và Andover. Sau đó, giới chức bang này đã nhờ đến sự giúp đỡ của các lực lượng cứu hỏa và cảnh sát của các địa phương lân cận để kiểm soát tình hình.

Ít nhất 8.000 khách hàng của Công ty Khí đốt Columbia ở khu vực Merrimack đã được yêu cầu sơ tán khỏi nhà ngay lập tức. Công ty điện lực Grid cũng nhanh chóng thông báo kế hoạch cắt điện để đảm bảo an toàn. Do vậy, nhiều đường phố ở bang Massachusetts đã chìm trong bóng tối sau khi xảy ra hàng loạt vụ cháy nổ từ chiều 13/9.

Trong cuộc họp báo sáng 14/9, Thống đốc bang Massachusetts - ông Charlie Baker cho biết, nạn nhân thiệt mạng là Leonel Rondon – một thanh niên 18 tuổi. Trong khi đó, những người bị thương đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa Lawrence chữa trị.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, nguyên nhân của các vụ cháy nổ có thể là do đường dẫn khí gas do Công ty khí đốt Columbia quản lý chịu áp lực lớn. Công ty này có khoảng 313.000 khách hàng tại bang Massachusetts, hiện cũng đang tiến hành một cuộc điều tra riêng để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc./.

 

Kiều Giang (theo The Washington Post, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực