Lực lượng Taliban tấn công căn cứ quân sự làm 45 người thiệt mạng

Thứ tư, 15/08/2018 17:53
(ĐCSVN) – Ít nhất 45 thành viên của lực lượng an ninh Afghanistan đã thiệt mạng trong một vụ tấn công của Taliban nhằm vào một căn cứ quân sự ở tỉnh Baghlan của nước này.

Các chiến binh của phong trào Taliban, Afghanistan. (Ảnh: AFP)

Nguồn tin an ninh Afghanistan ngày 15/8 cho biết, các phần tử Taliban đã tấn công căn cứ quân sự Allahuddin ở huyện Baghlan-e-Markazi, tỉnh Baghlan, làm 35 binh sỹ quân đội và 10 nhân viên cảnh sát thiệt mạng.

Như vậy, chỉ trong vòng hai ngày qua, hai căn cứ quân sự ở Afghanistan đã trở thành mục tiêu của lực lượng Taliban, gây nhiều thương vong. Ngày 13/8, lực lượng Taliban đã tấn công và giành kiểm soát căn cứ quân sự Chenayeeha tại quận Ghormach, thuộc tỉnh Faryab miền Bắc Afghanistan. Giới chức tỉnh Faryab xác nhận việc quân đội phải chịu thua trước Taliban sau khi không nhận được sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Tình hình giao tranh leo thang tại Afghanistan sau khi lực lượng Taliban mở rộng địa bản kiểm soát từ thành trì truyền thống của nhóm này tại miền Nam và miền Đông sang khu vực phía Bắc và tăng cường tuyển mộ thanh thiếu niên gia nhập lực lượng./.

Kiều Giang (theo Tolo News, Ariana News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực