Lũ quét gây tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Jordan

Thứ sáu, 26/10/2018 17:51
(ĐCSVN) – Lũ quét đã gây ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gần khu vực Biển Chết ở Jordan, làm ít nhất 18 người thiệt mạng và một số người vẫn còn mất tích.
Khu vực hiện trường xảy ra vụ tai nạn. (Ảnh: Reuters)

Vụ việc xảy ra vào chiều 25/10 khi một chiếc xe buýt chở đoàn học sinh, giáo viên đi dã ngoại ở khu vực Biển Chết. Trời mưa to đã gây lũ quét cuốn trôi chiếc xe buýt.

Giới chức Jordan cho biết, phần lớn những người thiệt mạng là học sinh dưới 14 tuổi. Được biết khi gặp nạn, chiếc xe buýt chở hơn 40 học sinh cùng một số giáo viên và phụ huynh.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, hoạt động tìm kiếm cứu nạn đã được tiến hành khẩn trương với sự phối hợp của quân đội, đội thợ lặn, các máy bay trực thăng và đã cứu sống được hơn 30 người. Hiện vẫn chưa rõ số lượng người mất tích. Do thời tiết quá xấu, công tác tìm kiếm cứu nạn đã phải dừng lại trong đêm và được tiếp tục vào sáng 26/10.

Thủ tướng Jordan Omar Razzaz cho rằng, trường học có học sinh gặp nạn đã không tuân thủ theo quy định của Bộ Giáo dục về việc cấm các chuyến du lịch tới khu vực Biển Chết khi thời tiết xấu. Ông gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình những người thiệt mạng; đồng thời cho biết sẽ tiến hành điều tra vụ việc.

Theo yêu cầu của Chính phủ Jordan, quân đội Israel đã cử một đơn vị tinh nhuệ cùng máy bay trực thăng đến hỗ trợ hoạt động cứu hộ cứu nạn sau vụ tai nạn nói trên./.

Kiều Giang (theo Reuters, Euronews)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực