Hơn 1,5 triệu cử tri Thái Lan đăng ký bầu cử sớm

Thứ tư, 20/02/2019 17:02
(ĐCSVN) – Hơn 1,5 triệu cử tri Thái Lan đã đăng ký bầu cử sớm cho cuộc tổng tuyển cử vào ngày 24/3 tới; trong khi có 85.000 người chính thức đăng ký bầu cử ở nước ngoài.

Công dân Thái Lan ở nước ngoài sẽ bỏ phiếu tại trụ sở đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Thái Lan ở đất nước mà họ cư trú (Ảnh minh họa: Bangkok Post)

Tổng Thư ký Ủy ban Bầu cử (EC) Thái Lan Jarungvith Phumma cho biết, việc đăng ký hai nội dung trên được bắt đầu vào ngày 28/1 và kết thúc vào ngày 19/2 tại các văn phòng ở các quận huyện. Ngoài ra, việc đăng ký trên mạng sẽ kéo dài đến nửa đêm cùng ngày.

Theo ông Jarungvith Phumma, EC không thể kéo dài thêm thời hạn đăng ký bầu cử bởi cơ quan này cần có thời gian để tính toán chính xác số địa điểm bầu cử cần thiết cho việc bầu cử sớm. Năm nay, số người đăng ký bầu cử nhiều hơn so với năm trước đó, ông nói.

Công dân Thái Lan ở nước ngoài sẽ bỏ phiếu tại trụ sở đại sứ quán hoặc lãnh sự quán gần nhất ở đất nước mà họ cư trú từ ngày 4 – 16/3 tới. Trong khi đó, nhóm đăng ký bầu cử sớm sẽ có thời hạn là ngày 17/3, họ có thể bỏ phiếu ở khu vực bầu cử của họ hoặc ở nơi khác.

Theo kế hoạch, cuộc tổng tuyển cử của Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tới, tức 5 năm sau khi quân đội Thái Lan đảo chính và lập chính quyền quân sự. Cử tri Thái Lan sẽ bầu tổng cộng 500 ghế nghị sĩ, trong đó 350 nghị sĩ ứng cử theo danh sách cá nhân và 150 nghị sĩ theo danh sách đảng. Đến nay đã có tổng cộng 68 ứng cử viên đã được kiểm tra tư cách để ứng cử vào chức Thủ tướng Thái Lan, trong đó có đương kim Thủ tướng Prayut Chan-o-cha./.

Kiều Giang (theo Bangkok Post)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực