Hàn Quốc khẳng định sẽ bền bỉ theo đuổi giải pháp hòa bình cho vấn đề hạt nhân Triều Tiên

Thứ hai, 18/12/2017 17:39
(ĐCSVN) – Ngày 18/12, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha tuyên bố, Hàn Quốc sẽ tìm kiếm cách thức đưa Triều Tiên quay trở lại bàn đàm phán về một giải pháp hòa bình cho vấn đề vũ khí hạt nhân, đồng thời xem đây là một thách thức ngoại giao to lớn nhất mà chính quyền Seoul đang phải đối mặt.
Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha. (Ảnh: Yonhap)

Phát biểu trong một cuộc gặp gỡ thường niên các trưởng đại diện các nước tại Hàn Quốc, ngày 18/12, bà Kang Kyung-wha cho rằng: “Vấn đề hạt nhân của Triều Tiên vẫn là một nhiệm vụ cấp bách nhất mà Hàn Quốc đang phải đối mặt”. Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Hàn Quốc cũng nhận định, trong thời gian trở lại đây, Triều Tiên đã tập trung phát triển năng lực hạt nhân, điển hình là vụ thử hạt nhân mạnh nhất từ trước tới nay trong năm 2017 và một loạt các vụ thử tên lửa đạn đạo.

“Trong bối cảnh trên, chính phủ Hàn Quốc và cộng đồng thế giới, dựa trên nguyên tắc không chấp nhận lực lượng hạt nhân của Triều Tiên, đã kêu gọi Triều Tiên ngừng các hành vi khiêu khích và quay trở lại bàn đàm phán” – bà Kang Kyung-wha nói. Bên cạnh đó, Hàn Quốc sẽ thúc đẩy các biện pháp ngoại giao của nước này, đồng thời tìm kiếm cách thức để có thể đưa Triều Tiên quay trở lại bàn đàm phán, cũng như theo đuổi không mệt mỏi một giải pháp hòa bình cho vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Thông điệp trên được Ngoại trưởng Hàn Quốc đưa ra trong bối cảnh tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trước đó, ngày 17/12, tờ Rodong Sinmun của đảng Lao động Triều Tiên đã đăng tải trên trang nhất một bài xã luận nhằm khẳng định những tiến bộ trong các hoạt động phát triển hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Bài xã luận cũng kêu gọi tinh thần đoàn kết dân tộc dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Kim Jong Un, đồng thời khẳng định Triều Tiên sẽ tiếp tục tiến về phía trước bất chấp việc phải đối mặt với các lệnh trừng phạt./.

Thu Lan (Theo Yonhap, NHK)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực