Giá dầu thế giới tiếp tục tăng mạnh

Thứ hai, 24/06/2019 15:13
(ĐCSVN) - Giá dầu thế giới tiếp tục tăng mạnh sáng ngày thứ Hai (24/6), trong bối cảnh căng thẳng tại Trung Đông giữa Mỹ và Iran chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Một mỏ dầu gần thủ phủ tỉnh Basra, Iraq được vận hành bởi Tập đoàn dầu khí đa quốc gia Exxon Mobil của Mỹ, ngày 1/6/2019 (Ảnh: Reuters)
 
 Theo đó, tại phiên này, giá dầu Brent tương lai tăng 0,6%, giao dịch ở mức 65,57 USD/thùng. Dầu thô Tây Texas (WTI) tăng 0,8%, giao dịch ở mức 57,86 USD/thùng. 
 
Giá dầu thế giới cũng tăng mạnh vào cuối tuần trước, sau khi Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố bắn hạ một máy bay quân sự không người lái (UAV) của Mỹ “xâm phạm không phận” tại tỉnh Hormozgan ở miền nam nước này. Phía Mỹ cho rằng đây là vụ tấn công vô cớ vì khi bị bắn hạ, máy bay của nước này ở không phận quốc tế. Ngày 21/6, Tổng thống Mỹ D.Trump cho biết ông đã thông qua quyết định tấn công quân sự Iran, nhưng sau đó đã rút lại quyết định chỉ 10 phút trước khi diễn ra cuộc không kích, vì cho đây là sự đáp trả không tương xứng đối với vụ bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ. Ông D.Trump cũng cho biết các biện pháp trừng phạt bổ sung đã được áp đặt đối với Iran.
 
Kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Sáu 21/6, giá dầu Brent tăng 1,1% lên 65,1 USD/thùng. Cùng lúc đó, giá dầu WTI tăng 0,6% lên 57,4 USD/thùng. Tính chung tuần qua, giá dầu WTI tăng hơn 9% còn giá dầu Brent tăng 5%.
 
Trong bối cảnh căng thẳng leo thang, giá dầu Brent đã tăng khoảng 5% vào tuần trước, đánh dấu mức tăng theo tuần đầu tiên kể từ 5 tuần trở lại đây. Trong khi đó, giá dầu WTI cũng tăng khoảng 10%, đạt mức tăng theo tuần lớn nhất tính theo tỷ lệ phần trăm, từ tháng 12/2016./.
Hoài Hà (Theo Reuters, Bloomberg)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực