Ba Lan: Thị trưởng thành phố Gdansk bị tấn công bằng dao

Thứ hai, 14/01/2019 16:56
(ĐCSVN) - Ngày 13/1, Thị trưởng thành phố cảng Gdansk của Ba Lan - ông Pawel Adamowicz đã bất ngờ bị tấn công bằng dao ngay tại sự kiện gây quỹ từ thiện mà ông tham dự có tên gọi “Thắp sáng thiên đường” do Đại nhạc hội từ thiện Giáng sinh – một tổ chức từ thiện quan trọng tại Ba Lan tổ chức.
Thị trưởng Gdansk - ông Pawel Adamowicz (ngoài cùng bên phải) phát biểu tại sự kiện gây quỹ từ thiện
trước khi bị tấn công. (Ảnh: Anna Rezulak/KFP/Associated Press).

Truyền thông Ba Lan đưa tin, hiện ông Adamowicz đang trong tình trạng “rất nghiêm trọng” và vụ tấn công ngày 13/1 được xem là “có yếu tố chính trị”.

Phát biểu trước giới truyền thông, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho biết ông đã được thông báo rằng, các bác sỹ đã thành công bước đầu trong việc điều trị cho Thị trưởng Adamowicz đang bị thương nặng. Hiện ca cấp cứu của Thị trưởng Adamowicz đã có hy vọng, tuy nhiên, tình trạng của ông vẫn đang rất khó khăn. Tổng thống Duda kêu gọi người dân Ba Lan hãy cầu nguyện cho Thị trưởng Adamowicz.

Kênh truyền hình TVN của Ba Lan đưa tin, kẻ thực hiện vụ tấn công xưng danh là Stefan đã hét lên trên sân khấu rằng, đối tượng này đã bị kết án tù oan. Nghi phạm sau đó đã bị lực lượng an ninh bắt giữ.

Cảnh sát Ba Lan cho biết, đối tượng thực hiện vụ tấn công 27 tuổi, tiếp cận khu vực sân khấu tổ chức sự kiện từ thiện bằng thẻ báo chí.

Ông Adamowicz, 53 tuổi, đảm nhiệm vị trí Thị trưởng thành phố cảng Gdansk từ năm 1998 và được biết đến là một chính trị gia có tiếng nói tiến bộ. Ông đã từng ủng hộ quyền lợi của cộng đồng những người đồng tính (LGBT) và từng tham gia vào một cuộc diễu hành của các cô dâu đồng tính nam vào năm ngoái./.

Thu Lan (Theo NHK, The Washington Post)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực