Anh mong muốn tăng cường đàm phán với EU về vấn đề Brexit

Thứ sáu, 20/07/2018 20:38
Tân Bộ trưởng phụ trách vấn đề Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, ông Dominic Raab (Đô-mi-ních Ra-áp) ngày 19/7 tuyên bố, ông mong muốn tăng cường đàm phán với EU, khi mà hạn chót của các cuộc đàm phán vào tháng 10 đang tới gần.
Tân Bộ trưởng phụ trách vấn đề Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU),
ông Dominic Raab. (Ảnh: Getty Images)

Trong một tuyên bố đưa ra trước thềm cuộc gặp với trưởng đoàn đàm phán về Brexit của EU Michel Barnier (Mi-sen Ba-ni-ê), Bộ trưởng Raab nêu rõ: "Tôi mong chờ việc xem xét chi tiết tất cả các vấn đề này với năng lượng, sức sống và sinh lực mới. Tôi mong muốn tăng cường, hâm nóng các cuộc đàm phán, đồng thời đảm bảo rằng chúng tôi ở trong vị trí tốt nhất để đạt được một thỏa thuận tốt đẹp nhất". Nghị sĩ Dominic Raab được bổ nhiệm làm tân Bộ trưởng Brexit hồi tuần trước sau khi người tiền nhiệm David Davis (Đa-vít Đây-vi) từ chức.

Trước đó cùng ngày 19/7, EU kêu gọi các nước thành viên và các doanh nghiệp trong khối "chuẩn bị sẵn sàng" cho trường hợp các cuộc đàm phán giữa EU và Anh không đạt một thỏa thuận về việc Anh rời khỏi khối này trước hạn chót là ngày 30/3/2019. Tuyên bố của Ủy ban châu Âu (EC) nhấn mạnh: "Đến nay vẫn không có gì chắc chắn rằng một thỏa thuận Brexit sẽ được phê chuẩn vào ngày đó". Vì vậy, các nước thành viên phải chuẩn bị cho mọi kết cục của đàm phán bởi Brexit sẽ có thể gây ra sự rối loạn, chẳng hạn như chuỗi dây chuyền cung ứng./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực