Ấn Độ: Xe buýt lao xuống hẻm núi, ít nhất 16 người thiệt mạng

Thứ sáu, 14/09/2018 17:47
(ĐCSVN) – Ít nhất 16 người thiệt mạng khi một chiếc xe buýt nhỏ chở đầy hành khách trượt khỏi đường và lao xuống một hẻm núi sâu thuộc quận Kishtwar, bang Jammu và Kashmir, Ấn Độ.
 

Khu vực hẻm núi ở Kishtwar - nơi xảy ra vụ tai nạn xe buýt (Ảnh: ANI)

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng 14/9 khi chiếc xe buýt đang đi từ Keshwan tới Kishwar thì bị mất lái. Chiếc xe đã lao xuống một hẻm núi sâu khoảng 300 bước chân, gần sông Chenab. Theo thông tin ban đầu, 16 người được xác nhận thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

Giới chức địa phương cho biết, chiếc xe buýt chở 27 hành khách. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, hoạt động cứu hộ đã được triển khai với sự giúp sức của người dân địa phương. Có 11 thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường, trong khi đó có thêm 5 người không thể qua khỏi do vết thương quá nặng. Những người bị thương còn lại đã được chính quyền nỗ lực vận chuyển bằng đường hàng không đến Jammu để chữa trị.

Chính quyền địa phương cho biết sẽ hỗ trợ những gia đình có người bị chết hoặc bị thương trong vụ tai nạn. Đây là vụ tai nạn nghiêm trọng thứ ba tại quận Kishtwar trong vòng một tháng qua. Vào ngày 21/8, một chiếc xe cũng lao xuống hẻm núi khiến 13 người thiệt mạng. Trước đó một ngày, 7 người đã thiệt mạng và 12 người  khác bị thương khi hai chiếc xe đâm vào những tảng đá trên đường.

Các tai nạn giao thông đường bộ gây chết người xảy ra khá thường xuyên tại Ấn Độ. Nguyên nhân chủ yếu do chở quá tải, điều kiện đường sá kém và lái xe cẩu thả./.

Kiều Giang (theo Indian Today, Times of Indian)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực