Ấn Độ: Hai tòa nhà bị sập, vùi lấp hàng chục hộ gia đình

Thứ tư, 18/07/2018 15:15
(ĐCSVN) – Một tòa nhà 6 tầng đang xây dựng ở thành phố Greater Noida gần thủ đô Delhi của Ấn Độ đã bất ngờ đổ vào một tòa nhà 4 tầng khác gần đó khiến cả hai tòa nhà đều bị đổ sập.

Hiện trường vụ sập nhà ở Ấn Độ. (Ảnh: The Indian Express)

Theo Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia Ấn Độ (NDRF), có 18 hộ gia đình sinh sống trong tòa nhà 4 tầng. Cho đến nay, có 3 thi thể đã được tìm thấy, trong khi còn nhiều người khác được cho là vẫn bị mắc kẹt ở phía trong.

Các nhân chứng cho biết, tòa nhà bị đổ vào lúc 8 giờ 30 phút tối ngày 17/7. Họ cho rằng có nhiều công nhân cũng có mặt ở trong tòa nhà lúc xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, vẫn chưa có xác nhận chính thức về số lượng người bị mắc kẹt ở phía trong.

Các hoạt động tìm kiếm cứu nạn được tiến hành, cùng với sự hỗ trợ của hàng trăm cảnh sát để kiểm soát đám đông hoảng loạn sau vụ tai nạn.

Máy móc hạng nặng đã được huy động đến để dọn dẹp đống đổ nát. Trong khi đó, máy khoan được sử dụng để cắt những mảng tường lớn nhằm tìm kiếm những người có thể bị mắc kẹt phía trong và để dễ dàng cho việc di chuyển đống đổ nát ra ngoài. Chó nghiệp vụ cũng được sử dụng để hỗ trợ tìm các nạn nhân.

Ấn Độ thường xuyên xảy ra các vụ sập công trình xây dựng, nhà ở do sử dụng vật liệu không đạt tiêu chuẩn cũng như cách xây dựng lạc hậu. Tháng 5 vừa qua, 18 người cũng đã thiệt mạng trong vụ sập cầu vượt xảy ra tại miền Bắc nước này./.

Kiều Giang (Theo DNA, The Indian Express)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực