"Olympic Việt Nam đã có một hành trình đầy cảm hứng tại ASIAD 2018"

Thứ năm, 30/08/2018 15:13
(ĐCSVN) – Trận thua đương kim vô địch Hàn Quốc ngày 29/8 đã khiến giấc mơ vào chung kết ASIAD của Olympic Việt Nam không thành hiện thực. Tuy nhiên, báo chí quốc tế đã dành những lời khen ngợi, đánh giá cao những gì mà Olympic Việt Nam đã thể hiện trong trận bán kết và trong cả quá trình thi đấu tại ASIAD lần này.

Báo chí quốc tế khen ngợi chiến thắng của Olympic Việt Nam


Theo tờ Fox Sports Asia, Olympic Việt Nam đã có "một hành trình đầy cảm hứng” tại ASIAD 2018.

Với nhan đề bài viết “Hành trình dũng cảm của Việt Nam đã kết thúc bởi Hàn Quốc”, trang chuyên về thể thao của châu Á Fox Sports Asia viết: “Hành trình đầy cảm hứng của Việt Nam tại Asian Games 2018 đã kết thúc vào ngày 29/8 khi họ bị đội Hàn Quốc đánh bại với tỉ số 3 – 1 trong trận bán kết”.

Bài báo viết, trước một Olympic Hàn Quốc quá mạnh, lưới của Olympic Việt Nam đã tung lên ba lần vào các phút thứ 7, 28 và 54. Tuy nhiên, tác giả Gabriel Tan nhận định: Việt Nam chắc chắn đã có được rất nhiều người hâm mộ trên suốt hành trình và vẫn còn cơ hội để nhận huy chương đồng trong trận đấu tới.

Trang mạng của Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC đánh giá, Việt Nam đã phải chịu một áp lực lớn trước những cuộc tấn công của các cầu thủ Hàn Quốc và bị dẫn trước với 3 bàn thắng. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo đã mạnh mẽ hơn trong hiệp hai và đến phút 70, Minh Vương đã có một “cú đá phạt tuyệt vời” tiếp thêm sức mạnh cho các đồng đội. Bài báo cũng bày tỏ sự đáng tiếc khi lẽ ra cầu thủ Phạm Xuân Mạnh đã có thể ghi thêm bàn thắng cho Olympic Việt Nam ở phút 83.

Mặc dù vui với niềm vui của người chiến thắng, nhưng báo chí Hàn Quốc cũng không quên dành những lời ưu ái cho Olympic Việt Nam. Trong bài viết “Hàn Quốc đánh bại Việt Nam để tiến vào chung kết Asian Games, tờ Chosun Ilbo nói đến việc: “Việt Nam đã ghi 8 bàn thắng mà chưa để thủng lưới lần nào trong 5 trận đấu trước cho đến hết vòng tứ kết” và việc Việt Nam để Hàn Quốc ghi 3 bàn trong trận bán kết là trận thua đầu tiên của đội tuyển trong suốt kỳ ASIAD năm nay.

Bài báo cũng khẳng định, Olympic Việt Nam đã thể hiện xuất sắc trong suốt giải đấu và nhận được sự kỳ vọng chưa từng có của người hâm mộ. Sau thất bại trước Hàn Quốc, Việt Nam đang nhắm đến chiếc huy chương đồng trong trận cuối cùng với Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) vào ngày 1/9 tới. Mặc dù các học trò của ông Park Hang-seo đã không thể đi tiếp vào chung kết nhưng vị huấn luyện viên trưởng người Hàn Quốc đã trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam khi ông có công dẫn dắt đội bóng trở nên nổi bật trên đấu trường quốc tế. Bài báo cũng nhắc lại thành tích đứng thứ hai của đội tuyển  Việt Nam trong Giải vô địch U23 châu Á hồi tháng 1/2018 và việc Việt Nam trở thành một trong bốn đội xuất sắc nhất của ASIAD năm nay là một kỳ tích chưa từng có./.

Kiều Giang (theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực